> SET > YGG

14 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:12 น.

YGG โชว์ Q1/63 กำไรพุ่ง80% ปันผลระหว่างกาล0.06บ./หุ้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : YGG โชว์ผลงานไตรมาสแรกปี 63 กำไรพุ่ง 80%  คาดทั้งปีรายได้เติบโต 15-20% เผยรายได้หลักจากต่างประเทศจะมาจากงานแอนิเมชั่น ”จีน-ญี่ปุ่น” ส่วนในประเทศรุกทำโฆษณาให้บริษัทเกม ด้านบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล หุ้นละ 0.06 บาท  ขึ้นเครื่องหมาย RD วันที่ 27 พ.ค นี้ และมีกำหนดจ่าย  12  มิ.ย 2563


นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) YGG เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในงวดไตรมาส 1 ปี 2563 งบการเงินรวมบริษัทมีกำไรสุทธิ 13.16 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 5.85 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 79.96% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิ 7.31 ล้านบาท


ขณะที่มีรายได้รวม 57.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น11.46 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้น 25.03% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 45.77 ล้านบาท


นายธนัช กล่าวต่อว่า รายได้รวมที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมานั้น ส่วนใหญ่จะมาจากงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกมีรายได้เพิ่มขึ้น 59.20% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีโปรเจคขนาดใหญ่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัททยอยรับรู้รายได้ในงวดบัญชีนี้ ส่วนงานเกมส์มีรายได้เพิ่มขึ้น 16.93% เนื่องจากบริษัทมีการนำเกมส์ Home Sweet Home ภาค 1 ซึ่งได้เริ่มจัดจำหน่ายตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2560 เข้าร่วมโครงการโปรโมชั่นกับผู้จัดจำหน่ายทำให้สามารถกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี


“รายได้ของ YGG ยังเติบโตต่อเนื่อง แม้ในช่วงที่ผ่านจะมีสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากลูกค้าจากแพลตฟอร์ม(Platform) ต่างๆ ยังมีความต้องการคอนเทนต์ใหม่ตลอดเวลา ทำให้ปริมาณงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทสตูดิโอในต่างประเทศที่ไม่สามารถทำงานได้ ก็พยายามมองหาสตูดิโอที่สามารถรับงานขนาดใหญ่ได้ ซึ่งบริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป เป็นสตูดิโอที่ผลิตผลงานคุณภาพ มาตรฐานระดับโลก ที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ” นายธนัช กล่าว


**ประเมินรายได้ปีนี้โต 15-20%


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประเมินว่ารายได้จะมีอัตราการเติบโตประมาณ15-20% โดยรายได้จากต่างประเทศ จะเป็นงานด้านแอนิเมชั่น จากประเทศจีนและญี่ปุ่น ส่วนรายได้ในประเทศเป็นงานวิชวลเอฟเฟค(Visual Effect) โดยรูปแบบการทำภาพยนต์โฆษณาในประเทศจะเปลี่ยนไป หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทจะมีการทำโฆษณาให้กับบริษัทขายเกมมากขึ้น เนื่องจากใช้เวลาในการถ่ายทำน้อยลง โดยลูกค้าหันมาใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิคแทน


นายธนัช กล่าวต่อว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังได้มีมติอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาลสำหรับงวดไตรมาส1/2563 ให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.06 บาท โดยจะขึ้นเครื่องหมาย RD วันที่ 27 พฤษภาคม นี้ และมีกำหนดจ่ายปันผลระหว่างกาลในวันที่  12  มิถุนายน 2563


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X