> SET > TOA

13 พฤษภาคม 2020 เวลา 15:30 น.

TOA เผยยอดขาย Q1/63 กว่า 4,100 ลบ. ลดลงเล็กน้อยจากล็อกดาวน์โควิด-19

ทันหุ้น-สู้โควิด :  TOA ประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2563 มียอดขายสูงกว่า 4,100 ล้านบาท ลดลงเพียงเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แม้ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยจากการปิดทำการชั่วคราวของร้านค้าโมเดิร์นเทรดในช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 ที่ผ่านมา


นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท  ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เผยว่า ในไตรมาส 1/2563 บริษัทฯ มียอดขายสูงกว่า 4,100 ล้านบาท ลดลงเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีภาวะเศรษฐกิจและการค้าที่เป็นปกติ  ทั้งยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ลดลง ทำให้บริษัทฯ ได้รับประโยชน์จากราคาวัตถุดิบที่ต่ำลง ขณะที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบในวงกว้าง แต่บริษัทฯ ยังคงสามารถดำเนินธุรกิจ โดยมียอดขายที่แข็งแกร่ง สะท้อนให้เห็นถึงพื้นฐานทางธุรกิจที่มั่นคงและการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง


โดยในไตรมาสนี้ บริษัทฯ รับรู้ผลขาดทุนจากเงินลงทุนในหลักทรัพย์เพื่อค้า 134 ล้านบาท เนื่องจากมูลค่าตลาดของเงินลงทุนในหลักทรัพย์เพื่อค้าลดลง ตามดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) ที่ปรับตัวลงอย่างรุนแรงในช่วงเดือนมีนาคมจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งรายการดังกล่าวเป็นเพียงการประเมินราคาตลาดในวันที่ 31 มี.ค. 2563 เท่านั้น อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน SET Index ได้มีการปรับตัวสูงขึ้น ทำให้มูลค่าเงินลงทุนของบริษัทฯ ทยอยปรับตัวดีขึ้น


ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 มี.ค. 2563 บริษัทฯ บันทึกกำไรสุทธิตามงบการเงิน 422 ล้านบาท ซึ่งหากไม่รวมผลขาดทุนจากการประเมินมูลค่าตลาดของเงินลงทุนในหลักทรัพย์เพื่อค้า บริษัทฯ จะมีกำไรสุทธิ 555 ล้านบาท


บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19  พร้อมเดินหน้าเติบโตอย่างมั่นคงในช่วงที่เหลือของปีนี้ จากการกลับมาดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบของร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่มีคุณภาพและครอบคลุมมากที่สุดทั่วประเทศ รวมถึงการจัดจำหน่ายในเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในการขยายโรงงานในประเทศอินโดนีเซีย กัมพูชา และ   เมียนมาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมดำเนินกลยุทธ์การขยายธุรกิจที่มากกว่าสีทาอาคาร ด้วยการเติมเต็มนวัตกรรมแบบครบวงจร เพราะ TOA คือบริษัทสีของคนไทย ที่มุ่งมั่นสร้างการเติบโต เคียงคู่กับประชาชนคนไทย


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X