> mai > ARROW

13 พฤษภาคม 2020 เวลา 08:29 น.

ARROW โชว์ Q1/63 กำไรพุ่ง 81.62% ทะลุ 60 ลบ. บริหารต้นทุนได้ดี


ทันหุ้น-สู้โควิด-ARROW สร้างผลงานได้อย่างประทับใจ ถึงแม้จะเป็นช่วงวิกฤติโรคระบาดCOVID-19 และท่ามกลางการอ่อนตัวของธุรกิจภายในประเทศ อวดผลงานไตรมาส 1/2563 มีรายได้รวม 359.46 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนปีที่ผ่านมา และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 60.02 ล้านบาท เติบโต 81.62% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้วยแรงหนุนของราคาวัตถุดิบที่ต่ำลง รวมทั้งการวางแผนรับมือกับสภาวะของธุรกิจก่อสร้างที่หดตัวได้อย่างทันท่วงที


นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด(มหาชน) หรือ ARROW กล่าวถึงการสร้างผลประกอบการที่ปรับตัวดีขึ้น ในขณะที่ผลกระทบจากวิกฤตโรคระบาดCOVID-19 ที่สร้างความอ่อนไหวให้กับธุรกิจก่อสร้างอย่างมาก แต่บริษัทก็มุ่งเน้นงานโครงสร้างพื้นฐานต่างๆที่ยังมีความต่อเนื่องในการดำเนินงาน ทำให้ผลประกอบการไตรมาสที่ 1/2563 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563 ของบริษัทและบริษัทย่อยยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีโดยมีรายได้ 359.46 ล้านบาท มีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 109.85 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 60.02 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 33.05 ล้านบาท คิดเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้น 81.62%


นอกจากนั้นการเตรียมตัวรับมือกับสภาวการณ์ถดถอยของธุรกิจก่อสร้างซึ่งได้รับผลกระทบจากCOVID-19 ทำให้บริษัทซึ่งเป็นผู้ผลิตท่อสำหรับงานระบบประกอบอาคาร มุ่งมั่นและเน้นให้ได้งานในส่วนที่มาจากงานโครงสร้างพื้นฐาน เช่น งานรถไฟฟ้า งานสาธารณูปโภคจากภาครัฐ ซึ่งโครงการต่างๆดังกล่าวเป็นตัวบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของธุรกิจก่อสร้างในระยะต้น รวมทั้งงานหลายๆโครงการก็เป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ยังสามารถดำเนินธุรกิจท่อภายในอาคารได้อย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ ARROW มีคำสั่งซื้อในมือ (Backlog) ประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้รายได้ภายใน 1-2 ปี และมีความพยายามที่จะสร้างรายได้จากทั้งงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งน่าจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของปี


“บริษัทฯเตรียมการหลายด้านในสภาวะที่ต้องรับมือกับสภาวะถดถอยของธุรกิจก่อสร้าง แต่อย่างไรก็ตามงานกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานจากภาครัฐก็ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯได้ให้ความสำคัญกับงานกลุ่มดังกล่าวทำให้ยังสามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ ส่วนงานภาคเอกชนในโครงการขนาดใหญ่ก็ยังเดินหน้าอยู่ในหลายโครงการ ประกอบกับราคาวัตถุดิบในตลาดโลกอยู่ในช่วงที่ราคาต่ำลงตามสภาพเศรษฐกิจโลก ทำให้มั่นใจได้ว่าผลประกอบการโดยรวมของบริษัทจะเป็นไปตามเป้าหมายด้วยการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินการ” นายธานินทร์ กล่าวในที่สุด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X