> SET > SAMART

12 พฤษภาคม 2020 เวลา 19:46 น.

SAMART กำไร Q1/63 ที่ 38.35 ลบ.ลดลงกว่า 80% หลังธุรกิจสาย ICT Solution-Utilities กำไรลด

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SAMART แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าไตรมาส 1/63 มีกำไร  38.35 ล้านบาท ลดลง 80.87% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 200.43 ล้านบาท เป็นผลมาจากการลดลงของกำไรจากสายธุรกิจ ICT Solution and Serviceและ Utilities and Transportations


โดยไตรมาสแรกปีนี้มีรายได้จากการขายงานตามสัญญาและบริการเป็นจำนวน 2,807 ล้านบาท โดยลดลง 15% จากช่วงเดียวกันปีก่อน


สายธุรกิจ ICT Solution and Service รายได้จากการขาย งานตามสัญญาและบริการในไตรมาสที่ 1/63 มีจํานวน 1,678 ล้านบาท โดยลดลง 411 ล้านบาทจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า หรือลดลง 20%


สายธุรกิจ Utilities, Transportations และ Technology Related รายได้จากการขาย งานตามสัญญาและบริ การมีจํานวน 724 ล้านบาท ปรับตัวลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปี ก่อน 16% โดยเป็นผลมาจากรายได้ที่ลดลงของกลุ่มธุรกิจ Utilities and Transportations


สายธุรกิจ Digital ในไตรมาสที่ 1/63 บริษัท สามารถ ดิจิตอล จำกัด(มหาชน) มีรายได้จากการขายงานตามสัญญาและบริการรวม 261 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยมีสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากธุรกิจ Digital Network และสายธุรกิจ Digital Content


สายธุรกิจ Contact Center รายได้จากการขาย งานตามสัญญาและบริการในไตรมาสที่ 1/63 ลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน มาที่  177 ล้านบาท หรือลดลง 6%  ซึ่งเป็นผลจากรายได้จากการให้บริการจัดการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์แบบเต็มรูปแบบ (Fully Outsourced Contact Center Management Service)ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X