> SET > BTS

12 พฤษภาคม 2020 เวลา 12:45 น.

BTS ระยะฟื้นตัว คาดคาดกำไรไตรมาส 4/63 ที่ 1.45 พันลบ. โต 131%

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ระบุถึง BTS ว่า คาด BTS จะรายงานกำไรธุรกิจหลักในไตรมาส 4/FY2563 (ม.ค.-มี.ค. 2563) ที่ 1.45 พันลบ. โตขึ้น 131% YoY และ 8% QoQ หลักๆ มาจากการขยายตัวของอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ที่ได้รับแรงหนุนมาจาก 1) สัดส่วนรายได้จากงานก่อสร้างที่ลดลง ซึ่งเป็นงานที่มีอัตรากำไรต่ำมาก และ 2) การลดสัดส่วนการถือครองหุ้น MACO (“ขาย” เป้าหมายที่ 1.33 บาท) ของ VGI (BTS ถือครองอยู่ 65% โดยเราไม่ได้ทำการวิเคราะห์ VGI) ที่ปรับลดลงจาก 33.17% เป็ น 26.55% โดย VGI มีการลดตัวแทนดำรงตำแหน่งกรรมการใน MACO ลงจาก 7 ท่านเหลือจำนวน 2 ท่าน ทำให้ สถานะของ MACO เปลี่ยนจากการเป็นบริษัทย่อยมาเป็นบริษัทร่วมในวันที่ 30 ม.ค. 2563 ซึ่งการยกเลิกควบรวมงบการเงินของ MACO จะช่วยยกระดับ GPM และอัตรากำไรสุทธิ (NPM) ของ BTS ขึ้น เพราะที่ผ่านมากิจการของ MACO คือตัวฉุดสำคัญในธุรกิจสื่อของบริษัท


คาดว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 4/FY2563 จะอยู่ที่ 2.9 พันลบ. โตขึ้น 355% YoY และ 16% QoQ หลักๆ มีแรงหนุนมาจากกำไรพิเศษจากการขายเงินลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่าง Bayswater ไปให้กับ CPN (“ซื้อ ” เป้าหมายที่ 61.0 บาท) เราประเมินว่ากำไรพิเศษจะอยู่ที่ 3 พันลบ. ซึ่งจะก่อให้เกิด upside ต่อประมาณการกำไรสุทธิทั้งปี FY2563 ของเราที่ 7.5 พันลบ. (โตขึ้น 161% YoY) ทั้งนี้ BTS จะรายงานผลประกอบการทั้งปีของบริษัทฯ ในวันที่ 1 มิ.ย. 2563


แม้จำนวนผู้โดยสารใน สายสีเขียวหลักที่ปรับลดลงจากผลกระทบของการแพรร่ ะบาดของไวรัสโควดิ-19 ซงึ่ จะส่งผลให้ส่วนแบ่งกำไรจาก BTSGIF ปรับตัวลดลง (ถือครองอยู่ 33.3%) แต่เราคาดว่ารายได้ของBTS จะยังมีสถานะที่แข็งแกร่งจากรายได้การให้บริการและซ่อมบำรุง (O&M) ที่ปรับสูงขึ้น สืบเนื่องจากการเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีเขียวตอนเหนือจำนวน 5 สถานี(ห้าแยก ลาดพร้าว-ม.เกษตร) นอกจากนี้ BTS ก็มีแผนการเปิดให้บริการอีก 4 สถานีในช่วงเดือนมิ.ย. 2563 (กรมป่าไม้-วัดพระศรีมหาธาตุ) ส่วนที่เหลืออกี 7 สถานีมีแผนการจะเปิดให้บริการภายในสิ้นปีนี้(พหลโยธนิ 59-คูคต)


แม้จะยังไม่มีกระบวนการคืบหน้าเกี่ยวกับ การต่อสัมปทานสายสีเขียวหลัก แต่เราเชื่อว่ารัฐบาลจะมอบสิทธิการต่อสัมปทานให้กับ BTS ในปีนี้เพื่อโอนถ่ายภาระหนี้สิน จำนวน 1.10 แสนลบ. จากหน่วยงานกรงุ เทพมหานคร (กทม.) นอกจากนี้ BTS ก็ได้รับการประกาศว่าเป็นผู้ยื่นประมูลโครงการมอเตอร์เวย์สาย M6 และ M81 (สัดส่วนการลงทนุ ที่ 40%) และโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา (35%) ด้วยราคาที่ต่ำที่สุด โดยเราคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญางานกันในชว่ งไตรมาส 2/2563


เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ ” ด้วยราคาเป้าหมายที่ 13.80 บาท อิงวิธีรวม ส่วนธุรกจิ (SOTP) เราเล็งเห็นความเป็นไปได้ที่รัฐจะดำเนินมาตรการล็อกดาวน์เป็นระยะเวลาที่สั้นกว่าคาด เนื่องจากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามรการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควดิ-19 รายใหม่ที่น้อยลง ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็จะสร้างบรรยากาศเชิงบวกให้กับหุ้น BTS ได้ นอกจากนี้ เราเชื่อว่าพื้นฐานของบริษัท จะยังคงแข็งแกร่งในระยะยาว จากการกระจายความเสี่ยงด้านธุรกิจที่ดี ทั้งยังมีโอกาสชนะประมูลโครงการใหม่ๆ อีกด้วย


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X