> SET > ICHI

11 พฤษภาคม 2020 เวลา 09:51 น.

ICHIดันสินค้าใหม่อัพยอด โบรกขยับเป้าหมาย6.80บ.

ทันหุ้น –สู้โควิด – ICHI มองสถานการณ์โควิด-19 ยังมีความไม่แน่นอนสูง เดินหน้าคลอดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่ 3 รายการ ในเดือนพฤษภาคม หวังช่วยกระตุ้นยอดขายในไตรมาส 2/2563ด้านโบรกปรับคำแนะนำ "ซื้อ" คาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/2563 โต 57% เป้าหมาย 6.80 บาท


นายธนพันธุ์ คงนันทะ กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2563 ค่อนข้างประเมินได้ยาก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัโควิด-19ยังคงมีความไม่แน่นอนสูง ทำให้มาตรการป้องกันความเสี่ยงยังคงต้องมีอยู่และไม่อาจรู้ได้ว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ จากนี้คงต้องมีการติดตามสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโวิด-19แบบรายวัน


*คลอดสินค้าใหม่

เพื่อรับมือให้ทันกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และเพื่อให้กระทบต่อบริษัทให้น้อยมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ควบคู่ไปกับการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายไปด้วย นอกจากนี้ บริษัทยังได้ทำการตลาดเชิงรุกขยายไลน์สินค้ากลุ่มเครื่องดื่ม เปิดตัว "PH PLUS 8.5" เครื่องดื่มน้ำ PH ผสมวิตามิน B รวม (วิตามิน B3 B5 B6 B9) ปรับสมดุลในร่างกายจากสภาวะที่เป็นกรดให้กลับสู่สภาวะปกติ แข็งแรง และสดชื่นในชีวิตประจำวัน ขนาด 550 มิลลิลิตร ราคา 20 บาท ซึ่งจะวางจำหน่ายภายในเดือนพฤษภาคม 2563 นี้


พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีวางแผนเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชาเขียวชิซึโอกะ 2รสชาติใหม่ ขนาด 440 มิลลิลิตร สูตรเกียวคุโระและเซนฉะ แบบไม่เติมน้ำตาล และสูตรเทนฉะผสมมัทฉะ รสน้ำผึ้ง ซึ่งจะวางจำหน่ายต้นเดือนพฤษภาคม 2563 นี้เช่นกัน เชื่อว่าจากการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาเพิ่มจะเข้ามาช่วยกระตุ้ยยอดขายในช่วงไตรมาส 2/2563 ได้เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ดี ช่องทางการขายผ่านยี่ปั้วและซาปั๊ว รวมถึงร้านค้าในตลาดตามชุมชนต่างๆ (Traditional Trade) ยังมีการขยายตัวได้ดี


ขณะที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าสะดวกซื้อเชื่อว่ายอดขายจะได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากความผ่อนคลายการระบาดที่เบาบางลง อย่างไรก็ดี บริษัทมองว่าภาพรวมกำลังซื้อในประเทศจะทยอยฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งปีหลัง ดังนั้นทำให้การขยายตัวของธุรกิจจะดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรก


*ลุ้น Q1 กำไรโต 57%

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ทางฝ่ายได้มีการปรับคำแนะนำในหุ้น ICHI เป็น "ซื้อ" จากเดิมแนะนำถือ เนื่องจากได้มีการปรับประมาณการกำไรปี 2563 นี้ เพิ่มขึ้น 9% เป็น 445 ล้านบาท ซึ่งจะเติบโตจากปีก่อนประมาณ 9% ขณะเดียวกันได้ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 6.80บาทต่อหุ้น จากเดิมอยู่ที่ 5.60 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้ คาดว่ากำไรไตรมาส 1/2563 จะอยู่ที่ 132ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/2562 และเพิ่มขึ้น 16% จากช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน


โดยหลักๆ เป็นผลมาจากรายได้จากการขายภายในประเทศที่เติบโตเพิ่มขึ้น ในขณะที่การส่งออกมองว่าจะชะลอ นอกจากนี้ ทางบริษัทมีการปรับลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาและการทำโปรโมชั่น และส่วนแบ่งจากอินโดนีเซียน่าจะพลิกเป็นกำไร อย่างไรก็ตาม คาดว่ารายได้ในไตรมาส 2/2563 จะถูกกระทบจากมาตรการ lockdown เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 มากขึ้นแต่บริษัทวางแผนออกสินค้าใหม่ที่มีคู่แข่งในตลาดน้อย มาลดผลกระทบดังกล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X