> SET >

07 พฤษภาคม 2020 เวลา 11:01 น.

เตรียมเปิดห้างฯ กำหนดให้ช้อปคนละ 2 ชั่วโมง หุ้นตัวไหนรับโชค?

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า นายกรัฐมนตรี เผยขณะนี้เราเตรียมการเพื่อเข้าสู่ระยะที่ 2 ถ้าสามารถผ่านระยะที่ 1 ไปได้ 14 วัน ก็มีอีกหลายแห่งด้วยกันที่จะเปิดในโอกาสต่อไป โดยตามกรอบกำหนดเดิมจะมีการปลดล็อกให้ธุรกิจเปิดเพิ่มทุกๆ 14 วัน ซึ่งล็อตแรกคือ 3 พ.ค. สิ่งสำคัญคือ จะมีประชาชนจำนวนมากเข้าไปยังสถานประกอบการขนาดใหญ่รวมทั้งศูนย์การค้า จึงขอเตือนว่าจะต้องกำหนดจำนวนปริมาณคนที่จะเข้าไปใช้บริการในสถานที่เหล่านั้น เป็นไปอย่างจำนวนจำกัด ต้องจัดให้ทยอยเข้าไป โดยใช้เวลาอยู่ในสถานประกอบการนั้น ๆไม่เกิน 2 ชั่วโมง


ดังนั้น ทุกๆ สถานประกอบการขนาดใหญ่ ศูนย์การค้าต้องมีเต็นท์หรือพื้นที่พักคอยด้านนอกห้าง เมื่อถึงเวลาก็ให้ทยอยเข้าไปตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ว่า เข้าไปได้เท่าไหร่อย่างไร รวมทั้งต้องมีมาตรฐานคัดกรองคนที่จะเข้าไปยังสถานที่เหล่านั้น ทั้งนี้ คุณกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย ซึ่งเป็นคณะทำงานภาคเอกชนที่ปรึกษาศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19เผยว่าธุรกิจอีกจำนวนหนึ่งน่าจะได้การเห็นชอบกลับมาเปิดประมาณวันที่ 17 พฤษภาคม ล็อตนี้จะเป็นกลุ่มค้าปลีก ทั้งห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และร้านค้าภายในศูนย์การค้า เชื่อว่าครั้งนี้ธุรกิจจะถูกปลดล็อกมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศูนย์บริหารโควิด (ศบค.) (ที่มา: แนวหน้า,มติชน)


เรามีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อยจากประเด็นข้างต้น จากสถานการณ์ COVID-19ที่ดีขึ้น โดยจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยล่าสุด 6 พ.ค. มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพียง 1 ราย เราเชื่อมั่นว่าหากสามารถรักษาระดับจำนวนผู้ติดเชื้อให้อยู่ในระดับต่ำ (low single digit) จะมีการอนุมัติให้เปิดล็อต 2 คือ ห้างสรรพสินค้า, ร้านค้าภายในศูนย์การค้าซึ่งรวมถึงร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า (จะมีการจำกัดจำนวนคนนั่งและระยะห่างของโต๊ะ) ได้ใน 17 พ.ค. เบื้องต้น เราประเมินว่าจะส่ง sentiment เชิงบวกต่อราคาหุ้นดังนี้


กลุ่มห้างสรรพสินค้า ได้แก่ CRC (ซื้อ/ 46.50 บาท), CPN (ซื้อ/ 58.00 บาท), MBK (Not rated) และ SF (NR)

กลุ่มร้านค้าที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ได้แก่ BEAUTY (Under Review), COM7 (ถือ/ 18.00 บาท), MC (ถือ/ 9.40 บาท)

กลุ่มร้านอาหารที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้า ได้แก่ M (Not rated), SNP (Not rated), OISHI (Not rated), ZEN (ซื้อ/ 15.80 บาท), AU (Not rated)

กลุ่มร้านค้าประเภท specialty stores ได้แก่ HMPRO (ถือ/ 17.00 บาท), GLOBAL (ซื้อ/ 18.50 บาท), DOHOME (ซื้อ/ 10.30 บาท)


อย่างไรก็ตาม เรามองว่าโรงภาพยนตร์ที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ได้แก่ MAJOR (Not rated) จะเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ได้เปิดดำเนินการ เราคาดว่าจะเปิดภายใน มิ.ย. แต่จะมีการกำหนดจำนวนคนเข้าใช้บริการ ทั้งนี้ เรายังให้น้ำหนักการลงทุนกลุ่ม Commerce ที่ “เท่ากับตลาด”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X