> SET > TPOLY

07 พฤษภาคม 2020 เวลา 08:58 น.

TPOLYกดปุ่มชีวมวลพ.ค.นี้ หนุนแบ็กล็อก รายได้ตามเป้า

ทันหุ้น - TPOLY ผลงานไตรมาส 2/2563 ฟอร์มเด่น โครงการภาคเอกชนทยอยเดินเครื่อง พร้อมลุ้นปิดดีลโครงการใหม่มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท อวดแบ็กล็อกในมือแน่น 3.2 พันล้านบาท จับตาเดือนพ.ค.นี้ กดปุ่ม COD โรงไฟฟ้า TPCH 1,2,5และปัตตานีเพิ่มรวมกว่า 48 MW หนุนผลงานปี2563 โตตามเป้า 10%


นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPOLY เปิดเผยถึงแนวโน้มภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2563 เชื่อว่าจะมีการเติบโตที่ดีกว่าเมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน และเมื่อเทียบจากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากคาดว่าจะมีการรับรู้รายได้และกำไรตามส่วนแบ่งการลงทุนจากบริษัทย่อย บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH (ถือหุ้นสัดส่วน 41.26%) เข้ามาเพิ่มเติม


จ่อCODเพิ่ม4โรง


โดยภายในช่วงเดือนพฤษภาคม - มิถุนายน 2563คาดว่าธุรกิจพลังงานจะสามารถทยอยเดินเครื่องเชิงพาณิชย์และจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบได้เพิ่ม จำนวน 4 แห่ง ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งกว่า 48 เมกะวัตต์ (MW) ประกอบด้วยโครงการโรงไฟฟ้า TPCH 1 ขนาด 10 MW, TPCH 2ขนาด 10 MW, โรงไฟฟ้าปัตตานี ขนาด 23 MW และ TPCH 5 ขนาด 5 MW เป็นต้น แม้ว่าการ COD โครงการข้างต้นจะมีความล่าช้ากว่าแผนเดิมในช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากติดข้อจำกัดทางด้านเทคนิคบางประการ แต่มองว่าไตรมาส 2/2563 จะ COD ได้ครบ


ทั้งนี้ ภายในปี 2563 บริษัทจะมีโครงการโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบรวมทั้งสิ้น 10 โครงการ มีขนาดกำลังผลิตรวมกันกว่า 119 MW แบ่งเป็น 6โครงการสามารถรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี ส่วนที่เหลืออีก 4โครงการจะรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ประมาณ 7 เดือน และมีผลทำให้โครงสร้างรายได้ของ TPOLY ในปีนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงจากปีก่อนที่มีรายได้จากธุรกิจพลังงานประมาณ 40%ของรายได้รวม และช่วยสะท้อนต่อแนวโน้มมาร์จิ้นในอนาคตที่จะขยายตัวได้ดีขึ้น เนื่องจากธุรกิจพลังงานมีมาร์จิ้นเฉลี่ยอยู่ที่ราว 40 - 50%


ลุ้นคว้าบิ้กโปรเจ็กต์


ขณะที่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างปัจจุบันบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง มูลค่ารวมกันกว่า 13,000 ล้านบาท เบื้องต้นบริษัทคาดหวังว่าจะมีโอกาสได้รับงานราว 20 - 30% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท เข้ามาเติมงานให้มือให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันกับเป้าหมายการเพิ่มงานใหม่เข้ามาอยู่ในมือปีนี้ไม่น้อยกว่า 10%จากปีก่อน หรือรักษาระดับไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท


พร้อมกันนี้ บริษัทมองว่าภายในช่วงเดือนมิถุนายน 2563 มีโอกาสจะเห็นข่าวดีคว้างานก่อสร้างขนาดใหญ่ มูลค่าประมาณ 2,00 ล้านบาท เข้ามาเพิ่ม ขณะเดียวกันในตอนนี้บริษัทยังมีงานในมือที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างประมาณ 21 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 3,200 ล้านบาท โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมทยอยส่งมอบและรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ภายในปี 2563 นี้ประมาณ 2,000 ล้านบาท


โควิดไม่กระทบแผนงาน

สำหรับกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ขยายตัวเป็นวงกว้างและทวีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา มองว่าแทบไม่มีผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากงานก่อสร้างส่วนใหญ่ยังคงเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้และมีโอกาสที่จะแล้วเสร็จก่อกำหนด เนื่องจากบริษัทได้มีการขยายเวลาในการก่อสร้างออกเป็น 7 วัน อย่างไรก็ดี บริษัทมองว่าเมื่อไวรัสโควิด-19 เริ่มบรรเทาลงแล้ว จากนี้ไปการประกวดราคาโครงการก่อสร้างจะมีความเข้มข้นเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงปรับแผนมุ่งเน้นหาโครงการที่มีขนาดใหญ่เข้ามาเสริมให้ได้มากที่สุด



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X