> mai > PSTC

07 พฤษภาคม 2020 เวลา 09:20 น.

PSTCนับถอยหลังเข้าSET แบ็กล็อกเฉียด3พันล้าน

ทันหุ้น - โควิด –  PSTC เตรียมยื่นเรื่องขอย้ายกระดานเทรด SET ภายในปีนี้ พร้อมยันเป้ารายได้เติบโต 5% จากแบ็กล็อกเฉียด 3 พันล้านบาท และรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน 12 โครงการ ขนาดกำลังผลิตรวม 34.6 เมกะวัตต์ ด้านผู้ถือหุ้น PSTC ไฟเขียวจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 อัตราหุ้นละ0.010 บาท เตรียมรับเงินสด 29 พ.ค.นี้


ดร.พระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PSTC) เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563 ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 ได้มีมติให้บริษัทฯจ่ายเงินปันผลงวดปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.010 บาท รวมเป็นเงิน 118,597,478.96 บาท จากกำไรสุทธิ และกำไรสะสม โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล(Record Date)ในวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563


เล็งย้ายเข้า SET


ทั้งนี้ ที่ประชุมได้อนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 1,185,974,789.60 บาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 1,185,974,790 บาท หุ้นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท โดยจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด(Private Placement) จำนวน 4 หุ้น ซึ่งวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯมีความประสงค์จะเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้จากเดิมหุ้นละ 0.10 บาท เป็นหุ้นละ 0.50 บาท ทำให้เกิดเศษหุ้นที่เหลือ

ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามคุณสมบัติตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการย้ายจากหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ทำให้ต้องเพิ่มทุน เพื่อไม่ให้เกิดเศษหุ้นภายหลังการเปลี่ยนแปลงจำนวนหุ้น เนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ โดยจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ


"บริษัทมีความมั่นใจว่า ภายหลังจากการที่ปรับเปลี่ยนโครงสร้างทุนให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แล้ว คาดว่า จะสามารถยื่นขอย้ายหุ้นจากตลาด mai ไปเทรดใน SET ได้ภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเศรษฐกิจภาพรวมของไทยจะต้องเผชิญกับสถานการณ์ไวรัสโคโรนา (COVID-19) ระบาดต่อเนื่อง แต่บริษัทฯมั่นใจว่าจะสามารถพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน"


มั่นใจรายได้โต 5%


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทเชื่อว่ายังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต 5% เนื่องจากธุรกิจทุกกลุ่มมีสัญญาณที่ดี รวมทั้งมีงานในมือรอรับรู้รายได้(backlog)ในส่วนของธุรกิจ EPC ไว้แล้วกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง และรวมถึงมีการรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนของบริษัทและบริษัทย่อยทุกโครงการ ประกอบด้วย พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานชีวภาพ และพลังงานชีวมวล ได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวงแล้ว เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 12 โครงการ มีขนาดกำลังการผลิตรวม 34.6 เมกะวัตต์


นอกจากนี้ ยังเตรียมงบลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยเน้นการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า Private PPA เพื่อสร้างรายได้และผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว โดยปัจจุบันบริษัทฯมีความพร้อมทั้งแหล่งเงินทุนและเทคโนโลยี รวมทั้งยังเดินหน้าลงทุนในธุรกิจด้านการจำหน่ายระบบก๊าซ LNG ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมเพิ่มเติมอีกด้วย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X