> SET >

05 พฤษภาคม 2020 เวลา 14:21 น.

ตลาดหุ้นช่วงบ่ายคาดแกว่งตัวที่ 1,275-1,300 จุด, แนะทยอยขายทำกำไร

ทันหุ้น-สู้โควิด :บล.กสิกรไทย คาดตลาดหุ้นช่วงบ่ายวันนี้ดัชนีจะแกว่งบริเวณ 1,275-1,300 จุด เพื่อทดสอบแนวต้านสำคัญ หากพิจารณาดัชนีตลาดหุ้น ณ.ระดับปัจจุบันจะคิดเป็นพี/อี เรโช หรือ PER สูงกว่า 17-18 เท่า ถือว่าแพงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2548 (สูงกว่าตอนเกิดโควิด-19  เมื่อต้นปี) ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในภูมิภาค ฉะนั้นประเมินดัชนี ที่ระดับปัจจุบันได้สะท้อนปัจจัยบวกจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ชะลอตัวลงไปแล้ว และมองเป็นโอกาสในการทยอยขายทำกำไร 

          

กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้ ยังแนะนำกลุ่ม ICT(ADVANC) ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจากโควิด-19   และแนะนำหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง, กลุ่ม Non-bank (leasing) ที่อาจได้รับผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูจำนวนผู้ติดเชื้อว่าจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่ และระวังในประเด็นของ "Sell-in-May"ของตลาดหุ้นในเดือน พ.ค. 

          

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันอังคาร ติดตามตัวเลข CPI เดือน เม.ย. ของไทย คาด -1.2% ตัวเลข ISM Non-manufacturing PMI สหรัฐฯ เดือน เม.ย. คาด -16% MoM เหลือ 44 จุด วันพุธ ติดตามตัวเลข Service PMI เยอรมัน เดือน เม.ย. คาด -50% MoM เหลือ 15.7 จุด ตัวเลขยอดค้าปลีกยูโรโซน เดือน เม.ย. คาด -10.5% MoM ตัวเลข ADP Employment change คาด -20 ล้านตำแหน่ง รวมถึงตัวเลขสำรองน้ำมันดิบสหรัฐฯ คาด +18% MoM เป็น 10.6 ล้านบาร์เรล วันพฤหัสฯ ติดตาม ตัวเลข Caixin Service PMI ของจีนเดือน เม.ย. คาด +18% MoM เป็น 50.6 จุด ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมัน เดือน เม.ย. คาด -7% MoM ตัวเลข Initial Jobless Claim สหรัฐฯ สัปดาห์ที่ผ่านมาคาด 3 ล้านคน เทียบสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 3.8 ล้านคน 


วันศุกร์ ติดตามตัวเลขส่งออก และนำเข้าของจีน เดือน เม.ย. คาด -12.1% YoY และ -12.4% YoY ตามลำดับ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ เดือน เม.ย. คาด -21 ล้านตำแหน่ง และตัวเลขอัตราการว่างงานเดือน เม.ย. คาดพุ่งขึ้นเป็น 16% 


ขณะที่ตลาดหุ้นช่วงเช้าที่ปรับตัวลง ถ้อยแถลงของประธานาธิปดี โดนัลด์ ทรัมป์ ถึงสงครามการค้าครั้งใหม่ที่อาจเกิดขึ้น หากจีนไม่สามารถทำตามข้อตกลงนำเข้าสินค้าจากสหรัฐวงเงิน 2 แสนล้านเหรียญได้


ดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าปิดที่ 1,283.34 จุด ลบ 18.32 จุด หรือ 1.41% มีมูลค่าการซื้อขาย 28,632.79 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X