> SET >

30 เมษายน 2020 เวลา 10:45 น.

เตรียมปลดล็อก 8 สถานที่เปิดได้ หุ้นร้านอาหารได้ประโยชน์

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่าวานนี้ (29 เม.ย. 2020) ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. แถลงหลังการประชุม ว่าคณะกรรมการเห็นชอบในหลักการผ่อนปรน 8 สถานที่ โดยจะเป็นการเปิดแบบมีเงื่อนไข ส่วนจะเปิดวันใดนั้น ขึ้นอยู่กับว่ารัฐบาลจะเริ่มได้วันไหน ก็จะเริ่มวันเดียวกัน แต่ยังคงมาตรการปิดสถานที่อื่นๆไปจนถึง 31 พ.ค. สำหรับ 8 สถานที่ที่เปิด มีดังนี้


1.ร้านอาหาร สามารถนั่งทานที่ร้านได้ ยกเว้นร้านอาหารที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า แต่ต้องจัดที่นั่งห่างกัน 1.5 - 2 เมตร และห้ามมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดตามเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

2.ตลาด และตลาดนัด ให้ขายสินค้าได้ทุกประเภท

3.สถานที่ออกกำลังกาย เป็นประเภทที่มีระยะห่างกัน

4.สวนสาธารณะ

5.ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย

6.ร้านตัดขนสัตว์ และคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์

7.โรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล

8.สนามกอล์ฟ และสนามฝึกซ้อม

(ที่มา: ข่าวสด)


เมื่อคืนนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มีการออกข้อกำหนดตามพรก.ฉุกเฉินเพื่อเบรกผู้ว่าฯทั่วประเทศเรื่องการคลาย “lockdown” (ที่มา:thaipbs) เราอยู่ระหว่างติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม เรามองว่า หากมาตรการข้างต้นได้รับการอนุมัติจากนายกฯ จะส่ง sentiment เชิงบวกกับหุ้นกลุ่มร้านอาหารที่มีร้านอาหารนอกห้างสรรพสินค้า เบื้องต้น


เราประเมินว่า หุ้นที่ได้รับประโยชน์จะเป็นหุ้นร้านอาหาร ได้แก่ M (NR), SNP (NR), ZEN (Buy/ Bt 15.80), OISHI (NR) และ AU (NR) ทั้งนี้ เรามองว่าจากสถานการณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ร้านอาหารที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าจะเริ่มกลับมาเปิดได้ในเร็วนี้ โดยห้างสรรพสินค้าจะอยู่ในกลุ่มสีเหลือง ตามที่ศปค. ได้กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ (คาดกลับมาเปิดให้บริการได้ภายในเดือน มิ.ย.)


โดยหุ้นที่จะได้ประโยชน์ เรียงลำดับจากจำนวนสาขาทั้งหมด จากมากไปน้อย ได้แก่ M (NR) จำนวน 666 สาขา, SNP จำนวน 529 สาขา, ZEN (Buy/ Bt 15.80) จำนวน 337 สาขา, OISHI (NR) จำนวน 264 สาขา, และ AU (NR) จำนวน 37 สาขา


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X