> SET > BAFS

30 เมษายน 2020 เวลา 08:39 น.

BAFSดีเดย์เปิดหัวจ่ายรับเส้นทางบินในประเทศ

ทันหุ้น – BAFS ดีเดย์เปิดหัวจ่าย"Jet Fuel" (1 พ.ค.2563) รองรับสายการบินกลับมาเทกออฟเส้นทางบินในประเทศ ผู้บริหาร "ประกอบเกียรติ นินนาท" ชี้หนุนดีมานด์เติมน้ำมันครึ่งปีหลังฟื้นตัว พร้อมเดินหน้าโครงการระบบบริการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานที่สนามบินอู่ตะเภา ขยายฐานโกยเงินเพิ่ม


นายประกอบเกียรติ นินนาท กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS เปิดเผยว่ากรณีที่มีประกาศจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) หลังจากได้มีการหารือกับผู้ประกอบต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา และจะเริ่มกลับมาเปิดบริการเส้นทางบินในประเทศวันที่ 1พฤษภาคม2563 นั้นบริษัทมองว่าถือเป็นประเด็นบวกต่อธุรกิจ


ครึ่งหลังยอดเติมฟื้น


โดยทางบริษัทมองว่าเรื่องดังกล่าวจะช่วยทำให้บริษัทกลับมามีรายได้จากการให้บริการเติมน้ำมันอากาศยาน ("Jet Fuel") ปรับตัวดีขึ้น ขณะเดียวกันจากปัจจัยดังกล่าวช่วยสนับสนุนให้ปริมาณเติมน้ำมันของ BAFS กลับมาฟื้นตัวได้ในช่วงครึ่งหลังปี 2563 ด้วย


อย่างไรก็ดี จากการสำรวจข้อมูลผู้ประกอบการด้านธุรกิจการบินในประเทศต่างๆ ที่มีกำหนดจะกลับมาเริ่มเปิดให้บริการเส้นทางบินในประเทศอีกครั้งในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ พบว่า มีผู้ประกอบการส่วนดังกล่าวทั้งหมด 4 ราย ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชีย, สายการบินนกแอร์, สายการบินบากอกแอร์เวย์ และสายการบินไทยไลออน์แอร์


รุกขยายฐานเพิ่ม


นอกจากนี้บริษัทมีแนวทางลงทุนในโครงการระบบบริการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานที่สนามบินอู่ตะเภาเพิ่มเติมโดยช่วงที่ผ่านมาทาง BAFS ได้เตรียมการด้านการลงทุน และบริษัทได้ขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นในการขอวงเงินออกหุ้นกู้ 5,000 ล้านบาท ซึ่งรูปแบบนั้นจะเป็นการทยอยลงทุนในโครงการดังกล่าว


ขณะเดียวกันในปี 2563ทางบริษัทจะมีการรู้รายได้เพิ่มเติมจากโครงการท่อส่งน้ำมันที่ลำปางในช่วงครึ่งหลังปีนี้เพิ่มเติม ซึ่งน่าจะกลายเป็นปัจจัยช่วยสนับสนุนภาพรวมธุรกิตอึกทางหนึ่งด้วย


ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ยังมีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น BAFS เนื่องจากราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมาอ่อนตัวค่อนข้างแรง เมื่อเทียบกับราคาเป้าหมายที่ฝ่ายวิเคราะห์มองไว้ระดับ 31.00บาท รวมทั้งให้คำแนะนำ "ซื้อ"ทั้งนี้ แม้ฝ่ายวิเคราะห์คาดว่า BAFS จะรายงานกำไรสุทธิ ไตรมาส 1/2563 ที่ 183 ล้านบาท ลดลง 47% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะมองวารายได้บริการจะลดลง 14% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน อิงจากปริมาณการเติมน้ำมันอากาศยานที่ลดลง 17%จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และปริมาณการส่งน้ำมันผ่านท่อส่งน้ำมันจากกรุงเทพฯ ไปยังบางปะอิน ของ FPT ที่ลดลง


ราคายังมีอัพไซด์


นอกจากนี้ฝ่ายวิเคราะห์ยังคาดว่าบริษัทจะรายงานผล ขาดทุนสุทธิในไตรมาส 2/2563 จากการขาดหายไปของการเดินทางทางอากาศในเดือนเมษายน 2563 แต่ด้วยราคาหุ้นของ BAFS ในปัจจุบันเมื่อเทียบกับราคาเป้าหมายของฝ่ายวิเคราะห์ที่มีส่วนต่าง (อัพไซด์) มากกว่า 25% ซึ่งถือเป็นตัวเลขค่อนข้างสูง จึงมองเป็นโอกาสในการลงทุน

อนึ่ง บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ประกอบการธุรกิจให้บริการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงแก่อากาศยานทุกประเภทและทุกเที่ยวบิน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยบริษัทให้บริการเชื้อเพลิงการบินอย่างครบวงจรทั้ง 3 ระบบ คือ ระบบคลังน้ำมันอากาศยานระบบส่งน้ำมันอากาศยานผ่านท่อฯ และระบบเติมน้ำมันอากาศยาน โดยมีลูกค้าหรือผู้ว่าจ้างเติมน้ำมัน



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X