> SET > TSE

29 เมษายน 2020 เวลา 13:57 น.

TSE ปลื้ม BBL เซ็นปล่อยกู้ 8.6 พันล. ลงทุนโรงไฟฟ้า ขนาด 147 MW ในญี่ปุ่น

ทันหุ้น –สู้โควิด-TSE เผยได้รับความไว้วางใจจาก BBL เซ็นปล่อยกู้เพื่อก่อสร้างเมกะโซลาร์ฟาร์มโปรเจกต์ “โอนิโกเบ” (Onikoube Project) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 147เมกะวัตต์ วงเงิน 28,700 ล้านเยน คาดแล้วเสร็จพร้อมจ่ายไฟปลายปี 2565


ดร.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TSE เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL วงเงิน 28,700 ล้านเยน (หรือประมาณ 8,600 ล้านบาท) เพื่อพัฒนาโครงการเมกะโซลาร์ฟาร์ม “โอนิโกเบ” ซึ่งโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าวมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง (Installed Capacity) 147.0 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในจังหวัดมิยางิ (Miyagi) ประเทศญี่ปุ่น โดยมีราคารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-In Tariff (FiT) เท่ากับ 36 เยนต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง


สำหรับโครงการเมกะโซลาร์ฟาร์ม “โอนิโกเบ” ถือเป็นโซลาร์ฟาร์มแห่งที่ 8ของบริษัทฯในญี่ปุ่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างไปแล้วตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา จะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปีครึ่ง และคาดว่าจะแล้วเสร็จสามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในปลายปี 2565 ตามแผนงานเดิม


ส่วนแนวโน้มภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2563 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการรับรู้รายได้เต็มปีของโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นอีก 1 แห่ง โครงการ “ฮานะมิซึกิ” (Hanamizuki) ขนาด 13.5 เมกะวัตต์ (ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 18.1 เมกะวัตต์) ในจังหวัดอิชิคาว่า (Ishikawa) ที่ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ในปีก่อนหน้า รวมถึงการรับรู้รายได้จากโครงการโซลาร์ฟาร์มใหม่ที่ได้ซื้อกิจการทั้ง 3 แห่งในประเทศ เข้ามาในช่วงปีที่ผ่านมา


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X