> SET > JWD

29 เมษายน 2020 เวลา 10:22 น.

JWD ธุรกิจคลังห้องเย็นรับอานิสงส์โควิด-19

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง JWD ว่า ประเมินธุรกิจให้บริการรับฝากและบริหารรถยนต์ (13% จากรายได้รวม) จะเป็นลบมากกว่าเดิม จาก COVID-19 ส่งผลให้ยอดผลิตรถยนต์ลดลง โดย ส.อ.ท.ปรับลดเป้าหมายยอดผลิตรถยนต์ปีนี้เป็น 1.4 ล้านคัน -30% YoY จากเดิม 1.8 ล้านคัน -10% YoY


อย่างไรก็ตามจะได้ผลบวกจากธุรกิจคลังห้องเย็น (18% จากรายได้รวม) ที่จะดีกว่าคาด จาก COVID-19 ทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้งานมากขึ้น เนื่องจากมีความกังวลด้านการขนส่ง ทำให้ใช้คลังห้องเย็นของ JWD เป็นศูนย์กระจายสินค้า และคาดว่าลูกค้าจะยังคงใช้งานอย่างต่อเนื่องในอนาคต รวมถึงมีลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยเราประเมิน occupancy rate ปีนี้จะอยู่ที่ 85% จากปีก่อนเฉลี่ยที่ 79%ขณะที่ธุรกิจอื่นและธุรกิจในต่างประเทศคาดว่าจะยังเป็นไปตามที่เราประเมินไว้


ประเมินกำไรสุทธิ 1Q20E ที่ 94 ล้านบาท +6% YoY, -21% QoQ โดยกำไรสุทธิเติบโต YoY จาก 1) ธุรกิจคลังห้องเย็นที่มี capacity ใหม่เพิ่มขึ้น (คลังห้องเย็นอาคาร 8 ที่เปิดให้บริการ 3Q19) ประกอบกับ occupancy rate ยังสูงเกิน 85% เพิ่มจาก 1Q19 ที่ 78%จากลูกค้าเดิมที่มีการสต็อกเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอาหารทะเลและไก่ ประกอบกับยังได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น,


2) ธุรกิจคลังสินค้าทั่วไปและคลังเคมี JCS เป็นผลจากมีลูกค้าทำสัญญาเช่าระยะยาวตั้งแต่ช่วงก่อนเกิด COVID-19 และลูกค้าบางส่วนมีปัญหาการส่งออก ทำให้มีสินค้าในคลังที่สูงขึ้น ส่วนกำไรสุทธิลดลง QoQ เป็นผลจากส่วนแบ่งกำไรเงินลงทุนที่สูงกว่าปกติ โดยในช่วง 4Q19 บริษัทร่วม PPSEZ มีบันทึกกำไรพิเศษจากการขายที่ดิน ซึ่งหากไม่รวมรายการดังกล่าวกำไรจะทรงตัว QoQ

ปรับลดกำไรสุทธิปี 2020E ลงจากเดิม 5% เป็น 340 ล้านบาท -6% YoY จากผลกระทบ COVID-19 ที่เป็นลบมากกว่าคาดเดิมเล็กน้อย โดยประเมินผลการดำเนินงาน 2Q20E ที่คาดว่าจะเป็นจุดต่ำสุดของปีจากผลกระทบ COVID-19และคาดว่าจะดีขึ้นใน 2H20E โดยในงวด 4Q20E จะมีการเพิ่มจากคลังห้องเย็นใหม่อาคาร 9


เราปรับลดราคาเป้าหมายเป็น 7.80 บาท จากเดิม 8.20 บาท โดยยังอิง 2020E PER ที่ประมาณ 23 เท่า (-0.25SD below 3-yr average PER) เนื่องจากเรามีการปรับลดกำไรลง โดย key risk จาก COVID-19 ที่จะกระทบกำไร 2Q20E ลดลง แต่ภาพรวมคาดว่าจะกระทบไม่มาก เนื่องจากยังมีบางธุรกิจที่จะได้รับผลบวก ได้แก่ คลังห้องเย็น ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบจากธุรกิจให้บริการรับฝากและบริหารยานยนต์ที่จะได้รับผลกระทบจากยอดผลิตรถยนต์ปีนี้ที่ปรับตัวลดลง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X