> mai > D

29 เมษายน 2020 เวลา 09:00 น.

Dแตกไลน์ธุรกิจเมดิคอลอัพยอด ตั้งเป้าขายสินค้าทันตกรรม100ล.

ทันหุ้น - สู้โควิด - D แตกไลน์ธุรกิจเมดิคอล เตรียมนำเข้าสินค้าอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ลงตลาดไทย ตั้งเป้าโกยยอดขายมากกว่า 10 ล้านบาท คาดเริ่มขายภายในไตรมาส 2/63 ด้านผู้บริหารหวังกวาดยอดขายจากธุรกิจทันตกรรมปีนี้ 100 ล้านบาท ล่าสุดเซ็นสัญญาขายสินค้าแล้ว 35 ล้านบาท แย้มอยู่ระหว่างเสนอราคาลูกค้า 120-130 ล้านบาท


นายประทีป วาณิชย์ก่อกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D กลุ่มบริษัทประกอบธุรกิจให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจรในรูปแบบศูนย์ทันตกรรม คลินิกทันตกรรม รวมทั้งงานขายวัสดุ และอุปกรณ์ทันตกรรม เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแตกไลน์ธุรกิจใหม่ไปในส่วนของธุรกิจเมดิคอล นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจให้บริการทันตกรรมแบบครบวงจร โดยบริษัทจะนำสินค้าอุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เข้ามาจำหน่าย คาดจะเริ่มเห็นภายในไตรมาส 2/2563 เบื้องต้นคาดยอดขายมากกว่า 10 ล้านบาท


สินค้าใหม่หนุนโต


ทั้งนี้หากบริษัทสามารถขายสินค้าดังกล่าวได้ตามแผน คาดจะช่วยสนับสนุนตัวเลขการเติบโตเพิ่มขึ้น หรืออาจจะทดแทนตัวเลขการให้บริการทางทันตกรรมที่หายไปในช่วงปลายไตรมาส 1/2563 หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ยอดผู้เข้าใช้บริการลดลง ประกอบกับบริษัทปิดให้บริการชั่วคราวตลอดเดือนเมษายน


“หากเราสามารถนำสินค้าที่เกี่ยวกับเมดิคอลเข้ามาขายได้ตามแผนภายในไตรมาส 2/63 เราอาจจะเห็นภาพการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไป หรืออาจะทำให้ผลประกอบการของเราฟื้นขึ้นมาได้ จากปีก่อนติดลบ 15 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับทางรัฐด้วยว่าเขาจะอนุญาตในการนำเข้ามาได้หรือไม่ หรือนำเข้ามามากน้อยขนาดไหน” นายประทีป กล่าว


ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจศูนย์บริการทันตกรรมครบวงจร ปัจจุบันบริษัทมีสาขาทั้งหมด 13 สาขา ประกอบไปด้วยศูนย์ทันตกรรม BIDC 1 แห่ง คลินิกทันตกรรม BIDC 4 แห่ง ที่พารากอน , เอ็มควอเทียร์ , ภูเก็ต , เชียงใหม่ คลินิกทันตกรรม Smile Signature 8 สาขา คลินิกทันตกรรมเดนทัล แพลนเน็ต เมเจอร์ รังสิต 1 แห่ง และโรงพยาบาล BIDH เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางแห่งแรกที่มีการรักษาเต็มรูปแบบของโรงพยาบาลทันตกรรม (ฟัน) โดยใช้งบประมาณลงทุนกว่า 600 ล้านบาท ก่อนหน้านี้บริษัททำการปิดสาขาที่ทำยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าออกไป 3 สาขา เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงาน อย่างไรก็ตามบริษัทคาดการเติบโตของสาขาเดิมจะเติบโตเพิ่มขึ้น และสามารถให้บริการได้ประสิทธิภาพมากขึ้น


ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล.


ขณะเดียวกัน บริษัท เดนทัลวิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (DVT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินค้าทันตกรรมคุณภาพสูงจาก Brand ชั้นนำจากต่างประเทศ ให้แก่ทันตแพทย์, คลินิก, โรงพยาบาล, มหาวิทยาลัย และแลปทันตกรรมโดยได้เซ็นสัญญาขาย 1.ชุดโต๊ะปฏิบัติการทันตกรรมประดิษฐ์และทันตกรรมจัดฟัน พร้อมชุดเครื่องกรอ เครื่องดูดฝุ่น โคมไฟฟ้าและเก้าอี้ 2.เครื่องจำลองขากรรไกรเข้าสู่ระบบการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ 3.เครื่องกลึงชิ้นงานโลหะแบบเปียก และแบบแห้งทันตกรรมประดิษฐ์ 4.เครื่องถ่ายภาพรังสีเอกซ์แบบ 3 มิติ ให้กับมหาวิทยาลัยภาครัฐ มูลค่า 35.42 ล้านบาท ระยะเวลาการส่งมอบ 120 วัน


ส่วนทั้งปี 2563 บริษัทตั้งเป้าจะมียอดขายจากโปรเจ็กต์การขายสินค้าเพิ่มขึ้นที่ระดับ 100 ล้านบาท จากล่าสุดบริษัทเซ็นสัญญาขายสินค้าไปแล้ว 35 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเสนอราคาขายสินค้าอุปกรณ์ทันตกรรมให้กับลูกค้าที่ระดับ 120-130 ล้านบาท คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้


อย่างไรก็ดีบริษัทคาดแนวโน้มรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ภายใต้สมมุติฐาน ภายในไตรมาส 3/2563 คลินิกทันตกรรม ทุกสาขาของบริษัทจะสามารถกลับมาดำเนินการได้ ใกล้เคียงกับปกติ และคนไข้ต่างชาติ สามารถเดินทางมารับการรักษาทันตกรรมได้ในไตรมาส ที่ 4/2563อนึ่งปี 2562 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 781.48 ล้านบาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X