> SET >

26 เมษายน 2020 เวลา 13:26 น.

โบรกส่อง SET จันทร์นี้ผันผวนในกรอบ 1275-1280จุด, ลุ้นปลดล็อกดาวน์, จับตางบ Q1/63 กลุ่มปิโตรฯ สื่อสาร

ทันหุ้น -สู้โควิด- กูรูส่องตลาดหุ้นไทยจันทร์นี้! ผันผวน กรอบ 1275-1280จุด มองปัจจัยภายในประเทศมีผลต่อตลาดหุ้นไทยมากกว่าต่างแดน จับตากรณีรัฐเปิดเมืองอาจเป็นแรงหนุนดัชนีระยะสั้น ขณะที่การทยอยประกาศงบกลุ่มพลังงาน ปิโตฯ และสื่อสาร มีแนวโน้มออกมาไม่ดีตามคาด แนะลดพอร์ตถือเงินสด


นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีไอ - ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2563 มีแนวโน้มผันผวนแม้ว่าที่ผ่านมาแรงซื้อภายในประเทศจะสามารถพยุงตลาดไว้ได้ แต่คาดการณ์ว่าหลังจากการประกาศงบผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2563 ของกลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมี และสื่อสาร ที่จะทยอยออกมานั้นอาจไม่ดีอย่างที่คาดไว้อาจเป็นแรงส่งต่อให้ตลาดหุ้นปรับตัวลงต่อได้


*ติดตามมาตรการใหม่ภาครัฐ

ขณะที่ปัจจัยจากต่างประเทศมองว่าไม่มีผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทย สังเกตได้ว่าในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นในหลายประเทศต่างปรับตัวลดลงแต่ตลาดหุ้นไทยยังคงปรับตัวได้ดูดีกว่า ส่วนราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวดีขึ้นมานั้น มองว่าอาจช่วยพยุงให้ราคาหุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงได้ไม่แรงมากเหมือนที่ผ่านมา และอาจเป็นอีกแรงส่งที่ช่วยหนุนตลาดหุ้นให้ไม่ลงแรงได้หากว่าโดนกดดัน อย่างไรก็ดี น้ำมันดิบปัจจุบันยังคง Over supply


ทั้งนี้ ยังคงต้องให้การติดตามมาตรการใหม่จาภาครัฐฯ ที่คาดว่าจะมีการปลดล็อกการปิดเมือง อาจทำให้สถานการณ์ในปัจจุบันดูผ่อนคลายลงได้บ้าง ซึ่งหากสามารถยืนในกรอบ 1255 - 1260 จุดได้เป็นสัญญาณที่ดีในการเก็งกำไร แต่หากเป็นไปในทิศทางตรงกันข้ามและดัชนีตลาดหุ้นไม่สามารถยืนเหนือ 1248 จุดได้ ก็มองว่ารอบนี้อาจไหลลงต่อไปพักฐานที่ 1220 จุด ในระยะสั้น โดยในสัปดาห์นี้ (27-30 เม.ย - 01 พ.ค. 63) เป็นช่วงที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะเลือกทางว่าจะไปต่อหรือถอยลง


ส่วนกลยุทธ์การลงทุนภาพรวมหากว่างบผลประกอบการของ บจ. ที่ทยอยประกาศออกมาซึ่งมองว่าอาจไม่ดีอย่างที่ดีทำให้เชื่อว่ามีโอกาสเห็นแรงขายออกมา จึงแนะนำให้ลดน้ำหนักการลงทุน ลดพอร์ตลง ซึ่งจังหวะที่เหมาะในช่วงที่ดัชนีอยู่ในกรอบ 1275 - 1280 จุด แล้วรอรับช่วงหลังที่ บจ. มีการประกาศงบไปแล้ว โดยหากตลาดอยู่ในทิศทางที่เป็นขาลงมองกรอบดัชนี 1220 - 1240 จุด เป็นจังหวะที่ควร Take profit สำหรับกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจและยังสามารถถือต่อได้ ได้แก่ กลุ่มเกษตร GFPT - TU, กลุ่มอาหาร TVO - TFG และกลุ่มสื่อสาร ADVANC - INTUCH และ JASIF เป็นต้น


**เปิดเมืองเป็นบวกระยะสั้น

ด้าน นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มองว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะแกร่งตัวผันผวนในกรอบแคบ ประเมินกรอบแนวรับที่ 1220 - 1233 จุด และแกรอบแนวต้านที่ 1245 จุด เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนตลาดในระยะนี้ ส่วนผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มองว่าตลาดน่าจะซึมซับไปพอสมควรแล้ว


ขณะเดียวกันแม้ว่าราคาน้ำมันดิบโลกในช่วงที่ผ่านมาจะมีการปรับตัวที่ดีขึ้น แต่ก็มองว่าอาจไปได้ไม่ไกลนัก เนื่องจากปัจจุบันยังคงมีปัญหาเรื่อง Over supply น้ำมันดิบโลกอยู่ ทั้งนี้ ปัจจัยระยะสั้นต้องติดตามการเปิดเมืองของภาครัฐที่จะออกมา เบื้องต้นคาดว่ารัฐฯจะทยอยเปิดเมืองในต่างจังหวัดที่มีความเสี่ยงน้อยในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ก่อน ส่วนกรุงเทพฯและอีก 7 - 8 จังหวัดที่ยังคงมีความเสี่ยงอาจถูกเลื่อนเปิดเมืองไปเป็นวันที่ 1 มิถุนายน 2563


นอกจากนี้ มองว่าประเด็นการทยอยประกาศงบผลประกอบการประจำไตรมาส 1/2563 อาจไม่ดีอย่างที่คาดการณ์ โดยในสัปดาห์นี้จะมีการประกาศงบ SCC และ PTTEP อาจไม่ดีมากนัก แต่ก็เชื่อว่าราคาหุ้นในปัจจุบันได้ทะท้อนถึงปัจจัยลบไปแล้ว อย่างไรก็ตาม มองว่าผลประกอบการที่จะเห็นถึงผลกระทบได้อย่างชัดเจนที่สุด คือช่วงในไตรมาส 2/2563


สำหรับกลยุทธ์การลงทุนนั้น โดยภาพรวมตลาดข่าวดีเริ่มมีน้อยลงนักลงทุนที่มีการซื้อไว้ในช่วงก่อนหน้าให้เริ่มทยอยขายและเก็บเงินสดไว้บ้าง แม้สัญญาณเป็นบวกช่วงสั้น ส่วนกลุ่มหุ้นที่เกี่ยวเนื่องการท่องเที่ยว เช่น กลุ่มโรงแรม สายการบิน และโดยเฉพาะสนามบินที่มองว่าราคาหุ้นคงฟื้นตัวได้ยาก ส่วนหุ้นเด่นที่แนะนำหลักๆ เป็นหุ้นที่มีพื้นฐานที่ดี มีกำไรทั้งในไตรมาส 1/2563 และไตรมาส 2/2563 และได้รับผลกระทบจากการระบาดไวรัสโควิด-19 น้อยกว่ากลุ่มอื่นๆ ได้แก่ IVL SCC ADVANC INTUCH BPP GPSC


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X