> SET > AAV

23 เมษายน 2020 เวลา 14:58 น.

ด่วน! 5 สายการบิน แจ้งบิน 1 พ.ค.นี้

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) แจ้งว่า ได้เชิญสายการบินที่หยุดบินเส้นทางบินในประเทศชั่วคราวถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เข้ามาประชุมชี้แจงแนวทางปฏิบัติ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมโรค อาทิ การจัดที่นั่งภายในห้องโดยสาร ระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร การให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทุกคน 


เบื้องต้นสายการบินที่แจ้งว่าพร้อมทำการบินในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ประกอบด้วย 1. สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส  2. สายการบินไทยแอร์เอเชีย  3. สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์  4. สายการบินไทยเวียตเจ็ท และ 5. สายการบินนกแอร์ มีเพียงสายการบินไทยสมายล์ เพียงสายการบินเดียวที่ขอเลื่อนเปิดทำการบินออกไปเป็นวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 โดยจะเปิดบินเส้นทางภายในประเทศตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 พร้อมเส้นทางระหว่างประเทศ


อย่างไรก็ดีมีรายงานว่า ของ สายการบินไทยเวียตเจ็ท และ สายการบินนกแอร์ ปัจจุบันยังคงบินอยู่


โดยนายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์จํากัด (มหาชน) หรือ NOK เปิดเผยว่า

สายการบินนกแอร์ยังให้บริการบินภายในประเทศตามปกติ แต่ได้ปรับเปลี่ยนตารางการบิน เพื่อให้ เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยผู้โดยสาร สามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินของตัวเองได้ ที่หน้าเว็บไซต์ wwww.nokair.com และไปยังหัวข้อ“จัดการบุ๊คกิ้ง” เพื่อตรวจสอบสถานการณ์บินได้ 



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X