> SET > JWD

23 เมษายน 2020 เวลา 11:35 น.

JWD มีภูมิคุ้มกันจากโควิด-19 คาดกำไรจะกลับมาโตเด่นในครึ่งปีหลัง

ทันหุ้น – สู้โควิด - บจ.หลักทรัพย์ หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุถึง JWD ว่า คาดกำไร 1Q63ยังเติบโตได้ราว 3% จาก เป็น 92 ล้านบาท คาดกำไรจะกลับมาโตเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง มองราคาหุ้นมี Valuation น่าสนใจ คงคำแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 8.00 บาท


ทางฝ่ายคาดรายได้ 1Q63 ที่ 943ลบ. แม้ลดลง 2.8% QoQ เพราะฐานสูงแต่เติบโตถึง 7.3% YoY เนื่องจาก 1) คลังเย็นที่เริ่มมีการเช่าที่ลดลงช่วงต้นไตรมาสกลับมาแน่นในช่วงกลางไตรมาสเป็นต้นมาเพราะลูกค้าเริ่มกลับมาสต๊อกเพิ่มโดยเฉพาะกลุ่มอาหารทะเลและไก่ ร่วมถึงได้ลูกค้าใหม่กลุ่มร้านอาหารที่ปิดหน้าร้านและมาให้บริการ Delivery มากขึ้นทำให้ Occupancy rate อาจแตะระดับ 80%ขึ้นไปได้ทุกคลังพร้อมกันเป็นครั้งแรก


2) คลังสินค้าทั่วไปมีการใช้เพิ่มขึ้นเพราะลุกค้าติดเรื่องการส่งออกทำให้ต้องเช่าคลังนานขึ้น ส่วนคลัง JCS ที่เป็นเคมีภัณฑ์ได้ลูกค้าใหญ่กลุ่ม ปตท. เช่าใช้ทำให้ Occupancy rate สูงเช่นกัน ยานยนต์และลานสินค้าอันตรายยังทรงตัว ธุรกิจขนส่งทางรางและการขนส่งข้ามพรมแดนยังทรงตัวถึงเติบโตเล็กน้อย คาดอัตรากำไรขั้นต้นที่ 29.8% สูงสุดในรอบ 9ไตรมาส ตาม Occupancy rate ที่เพิ่มขึ้น


ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมคาดที่ 16ล้านบาท มาจาก TMS (เวียดนาม) ราว 11ลบ. และจาก PPSEZ (กัมพูชา)ราว 5ลบ. เนื่องจากไม่มีการขายที่ดินในนิคม กำไรปกติคาดที่ 92ลบ. เพิ่มขึ้น 3.3% YoY แต่ลดลง 25.4% QoQ เพราะ 4Q62 มีส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมสูงถึง 41ลบ. จากการขายที่ดินในนิคมของ PPSEZ ที่ 92ลบ. ถือว่าดีกว่าเราคาดก่อนหน้าว่าอาจลดลง 10 - 15% YoY เป็น 80 - 85 ลบ.


COVID-19 น่าจะส่งผลกระทบต่อกลุ่มธุรกิจยานยนต์มากที่สุด อาจกระทบรายได้ในส่วนนี้ลดลงทั้ง QoQ และ YoY ในระดับที่มีนัยสำคัญ รองลงมาเป็นคลังสินค้าทั่วไปที่แม้อัตราการเช่าใช้ยังสูง แต่อาจต้องมีการลดค่าเช่าลงบ้างในช่วงสั้น


ส่วนธุรกิจลานวางสินค้าอันตรายได้รับผลกระทบจากจีนปิดประเทศทำให้สินค้าผ่านเข้า-ออกชะลอลงบ้างในเดือน เม.ย. แต่คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นเป็นลำดับหลังจีนเริ่มเปิดประเทศขณะที่การงดเว้นวันหยุดสงกรานต์ทำให้วันทำงานเพิ่มขึ้นช่วยลดผลกระทบได้ระในระดับหนึ่ง ส่วนธุรกิจคลังเย็นยังแน่น ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างคลังเย็นแห่งใหม่ขนาดกว่า 3,000ตร.ม. เราคาดกำไรปกติ 2Q63 เบื้องต้นที่ราว 70ลบ.+/- ชะลอลงเพียง 10 - 15% YoY ถือว่าจำกัด เป็นผลจากการให้บริการในกลายกลุ่มอุตสาหกรรมจึงมีการกระจายความเสี่ยง


จากเดิมที่มีแผนใช้ CAPEX ราว 1,000ลบ. ในปีนี้ บริษัทมีแผนชะลอการลงทุนที่ไม่จำป็นออกไปทั้งหมด เหลือเงินลงทุนใหญ่คือคลัง 9เป็นคลังสินค้าควบคุมอุณหภูมิเพราะมีการใช้งานเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจนแตะระดับเฉลี่ยที่ 80% แล้ว ใช้เงินลงทุนไม่เกิน 250ลบ. คาดเริ่มสร้างรายได้ภายใน 1Q64 เรามีมุมมองเชิงบวกต่อผลกระทบของ JWD ที่ยังแข็งแกร่งแม้มีผลกระทบบ้างแต่น้อยกว่าเราและตลาดคาด ที่ประมาณการกำไร 1Q63 คิดเป็นสัดส่วนถึง 29%ของประมาณการทั้งปี ทำให้ประมาณการจึงมี Downside risk จำกัด แต่ราคาหุ้ปรับตัวลง YTD 11.6%ปัจจุบันซื้อขายที่ PER2563 เพียง 21เท่า และ EV/EBITDA ต่ำเพียง 7.9เท่า ราคาหุ้นสะท้อนความเสี่ยงไปมากแล้ว คงประมาณการ คงราคาเป้าหมายที่ 8.00บาท มี Upside gain 23.1% คงคำแนะนำ “ซื้อ” พร้อมผลตอบแทนจากเงินปันผลทั้งปีที่ 3.4%

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X