> SET > AIT

22 เมษายน 2020 เวลา 08:52 น.

AITชูแบ็กล็อกในมือ หนุนรายได้ปีนี้แตะ6พันล.

ทันหุ้น-สู้โควิด-AIT ไม่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ลุยธุรกิจตามแผน ปักธงรายได้ทั้งปี2563ที่ 6 พันล้านบาท ตุนBacklogนิวไฮ กว่า 9 พันล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้าคว้างานใหม่อีก 7 พันล้านบาท เน้นโครงการภาครัฐเชื่อครึ่งปีหลังโครงการเดินหน้าต่อ ส่วนรายได้บริการคาดโกยรายได้กว่า 1.5 พันล้านบาท


นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจปีนี้บริษัทยังเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ 6 พันล้านบาท จะมาจากการรับรู้งานในมือ(Backlog) ปัจจุบันราว 9 พันล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดใหม่ของบริษัท  โดยจะรับรู้เป็นรายได้ปีนี้กว่า 50% และส่วนที่เหลือจะมาจากงานขายเพิ่มเติมที่มีออเดอร์เข้ามา ซึ่งงานส่วนใหญ่ของบริษัทปีนี้ยังเป็นของภาครัฐและรัฐวิสาหกิจที่มีสัญญารายได้ที่มั่นคง ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส1/2563 ยังเป็นไปตามที่คาด เนื่องจากบริษัทมีงานในมือจำนวนมาก


ครึ่งหลังงานเพียบ


“ตอนนี้งานต่างๆ อาจจะเลื่อนไปบ้าง แต่บริษัทเชื่อว่าครึ่งปีหลังงานจะกลับมาเดินหน้าได้ปกติ ซึ่งบริษัทก็จะยื่นประมูลงานต่อเนื่อง โดยยังคงเป็นงานของภาครัฐส่วนใหญ่เพราะมีรายได้ที่แน่นอน ทำให้ทั้งปีนี้คาดว่าแผนงานที่บริษัทตั้งไว้จะเป็นไปตามแผน การลงทุนยังคงมีต่อเนื่อง เช่นการวาง ระบบ Cloudขององค์กร หรืองานโครงข่ายอื่นๆ อีกทั้งบริษัทก็มีการหาสินค้าใหม่ๆ เข้ามาเสริมรายได้อย่างล่าสุดเตรียมติดตั้งเครื่องสแกนอุณหภูมิ ซึ่งเป็นที่ต้องการมากขณะนี้ และในระยะต่อไป ทำให้บริษัทมองเป็นโอกาสตรงนี้ และสินค้าของบริษัทเชื่อว่าดีที่สุด และมีประสิทธิภาพที่สุดในขณะนี้” นายศิริพงษ์ กล่าว


สำหรับการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ คาดว่าปีนี้จะมีงานใหม่เข้ามาราว 7-8 พันล้านบาท แม้ช่วงต้นปีงานโครงการบางส่วนอาจจะเลื่อนการประมูลไปบ้างจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  แต่บริษัทเชื่อว่างานโครงการส่วนใหญ่จะสามารถกลับมาเปิดประมูลได้ในช่วงครึ่งปีหลัง ทำให้บริษัทยังเชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะทำได้ตามแผนที่วางไว้ ส่วนงานโครงการจ้างงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งเป็นงานขนาดใหญ่ที่บริษัทได้เริ่มดำเนินการไปตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ขณะนี้โครงการมีความคืบหน้าไปมากแล้วกว่า 70%ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะต้องดำเนินการหลังจากก่อสร้างแล้วเสร็จ


ปันผลแรง1.40บาท


นอกจากนี้บริษัทเดินหน้าในการเพิ่มรายได้ประจำหรือ recurring income จากการเพิ่มรายได้จากงานบริการและMaintenance มากขึ้น เพราะมีมาร์จิ้นที่สูง ซึ่งปีนี้คาดว่ารายได้จากการบริการจะอยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 1 พันล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อสะท้อนหุ้น AIT เป็นหุ้นกลุ่มปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสม ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลที่ 1.40 บาท กำหนดวันที่จ่ายปันผล 24 เมษายน 2563 อย่างไรก็ดี เนื่องจากบริษัทได้จ่ายเงินปันระหว่างกาลตามที่คณะกรรมการมีมติอนุมัติเมื่อวันที่ 8สิงหาคม 2562ในอัตราหุ้นละ 0.50 บาท ไปแล้ว ดังนั้นเมื่อรวมการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลทั้งสองจำนวนดังกล่าวแล้ว บริษัทจ่ายเงินปันผลรวมอัตราหุ้นละ1.90บาท ซึ่งเป็นการจ่ายจากกำไรของบริษัททั้งปี 2562


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกั ระบุว่า AIT จะเป็นหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี ที่คาดว่าว่าจะได้ประโยชน์จากการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการดำเนินธุรกิจมากขึ้นหลังพ้นวิกฤติ COVID-19



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X