> SET > BEC

20 เมษายน 2020 เวลา 16:21 น.

"อริยะ พนมยงค์"ไขก๊อก BEC โบรกฯ มีมุมมองอย่างไร

ทันหุ้น-สู้โควิด :โบรกเกอร์มีมุมองเชิงลบต่อหุ้นบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC หลังจาก"อริยะ พนมยงค์" กรรมการ ผู้อำนวยการ ได้ยื่นหนังสือลาออก โดยมีผลตั้งแต่ 20 มิ.ย.63 คาดจะทำให้นโยบายการปรับโครงสร้างธุรกิจขาดความต่อเนื่อง และส่งผลลบต่อความเชื่อมั่นของพนักงาน ลูกค้า และนักลงทุน 


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า มีมุมมอง Negative ต่อการลาออกของนายอริยะ ท่ามกลางอุตสาหกรรมสื่อโฆษณากำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  และ BEC ยังอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างธุรกิจ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากสื่อออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในยุคปัจจุบัน ส่งผลลบต่อความเชื่อมั่นของพนักงาน ลูกค้า และนักลงทุน 


นอกจากนี้ อาจทำให้นโยบายปรับโครงสร้างธุรกิจที่ดำเนินมาก่อนหน้านี้ขาดความต่อเนื่อง 


โดยนายอริยะ เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการ BEC ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.2562 โดยมีการแจ้งตลาดหลักทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.2562 ทำให้ราคาหุ้น BEC ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงดังกล่าว จากความคาดหวังว่านายอริยะ จะเข้ามาช่วยปรับโครงสร้างธุรกิจของ BEC ให้สอดคล้องกับโครงสร้างอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในยุคปัจจุบัน เนื่องจากก่อนหน้านี้นายอริยะ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในธุรกิจสื่อออไนลน์ 


และก่อนที่ BEC จะแจ้งข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ กรณีที่นายอริยะยื่นลาออกวันนี้ มีข่าวผู้บริหาร BEC ในทีมของนายอริยะ ทยอยยื่นลาออกก่อนหน้านี้ และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2563 นายประชุม มาลีนนท์ ซึ่งเป็นผู้บริหารจากตระกูลมาลีนนท์ได้ยื่่นลาออกจากากรเป็นกรรมการ มีผล 26 มี.ค.2563 


โครงสร้างผู้ถือหุ้นของ BEC ณ วันที่ 29 มิ.ย.2563 จะมีคนตระกูลมาลีนนท์ ถือหุ้นสูงสุดในสัดส่วน 35.7% นอกจากนี้ก็มีนายทวีฉัตร จุฬางกูร ถือหุ้น 11.51% 


ฝ่ายวิจัยบล.โนมูระ พัฒนสิน คงคำแนะนำหุ้น BEC ที่ Reduce โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 2.82 บาท ซึ่งคาดว่าในปี 2563 ผลประกอบการจะขาดทุน 237 ล้านบาท จากผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 ฉุดเม็ดเงินโฆษณา และยังไมีรวม Downside risk จากที่ BECมีการปรับโครงสร้างพนักงานหลังจากหยุดออกอากาศในระบบอนาล็อก อาจทำให้มีค่าใช้จ่ายพิเศษเกิดขึ้น 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X