> SET > SIS

20 เมษายน 2020 เวลา 10:45 น.

SISยอดขายไอทีพุ่ง เน้นตลาดออนไลน์

ทันหุ้น –สู้โควิด – SIS เผยยอดขายสินค้าไอทีปรับตัวดีขึ้น รับอานิสงส์ Work from Homeช่วงวิกฤติโควิด-19 เล็งเพิ่มช่องทางจัดส่งสินค้า-เน้นทำตลาดออนไลน์มากขึ้น ระบุเตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.55 บาทต่อหุ้น ขึ้น XD วันที่ 7 พฤษภาคมนี้


นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทูบิวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SIS เปิดเผยว่า จากกรณีการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยนั้นส่งผลให้ แนวโน้มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านไอที ปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะยอดขายอุปกรณ์เสริม เช่น ลำโพง, กล้อง, ไมโครโฟน ที่ขยับสูงขึ้นอย่างชัดเจน เพราะหลายองค์กรหันมาให้พนักงานทำงานที่บ้าน (Work from Home) เพื่อป้องกันความเสี่ยง ส่งผลให้มีฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ สำหรับการใช้ดาตาเซ็นเตอร์ในส่วนดังกล่าวเข้ามาเพิ่มเติม และถือเป็นอีกปัจจัยช่วยเสริมรายรับของธุรกิจอีกทางหนึ่ง


ทั้งนี้ บริษัทยังมีช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งสินค้าไปยังผู้ใช้บริการโดยตรง (ภายใต้เงื่อนไขคู่ค้าต้องเป็นคนดำเนินการในการรับชำระสินค้า) หวังรองรับการปรับเปลี่ยนระบบการจำหน่ายสินค้าของคู่ค้าที่หันมาเน้นการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้า ที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้าที่ต้องปิดสาขาชั่วคราว


*ปันผลระหว่างกาล 0.55 บ.

อย่างไรก็ดีบริษัทได้มีการพนักเปลี่ยนถ่ายตำแหน่งงานของพนักงานบางส่วน เพื่อไปทำงานทดแทนตำแหน่งงานและรูปแบบของแนวทางการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งอบรมเพื่อพัฒนาขีดความสามารถของพนักงานให้สามารถทำงานผ่านระบบออนไลน์เพิ่มเติม เพื่อช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิ์ภาพมากขึ้น


ขณะที่ประเด็นเกี่ยวกับโครงการข่าย 5G ที่กำลังผลิตขึ้นภายหลังจากที่ทางผู้ประกอบเครือข่ายต่างๆ ได้มีประมูลเสร็จสิ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมานั้น บริษัทมองน่าจะเป็นผลบวกต่อธุรกิจในทางอ้อม


นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล ในอัตราหุ้นละ 0.55 บาท หลังงบการเงินงวดสิ้นปี 2562 บริษัทมีกำไรสุทธิ 423.39 ล้านบาท โดยกำหนดขึ้นเครื่องหมายไม่ได้รับสิทธิ์ปันผล (XD) ช่วงวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 กำหนดจ่ายปันผลวันที่ 15 พฤษภาคม 2563


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X