> SET > SF

15 เมษายน 2020 เวลา 10:01 น.

โบรกฯ สแกนหุ้น Modern Trade พื้นฐานแข็งแกร่ง ราคา Laggard กลุ่ม ชู SF-DOHOME

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเซียพลัส หรือ ASPS มองสถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศเริ่มผ่อนคลาย ขณะที่แรงกดดันให้รัฐพิจารณาเพิ่ม กิจกรรมทางเศรษฐกิจ มีมากขึ้น เป็นไปได้ที่จะเห็นการผ่อนคลายมาตรการในการควบคุมบางประการลง ซึ่งอาจเป็นผลดีกับผู้ประกอบการศูนย์การค้า แนะนำปรับพอร์ต โดยขายทำกำไร DIF, BGRIM และ INTUCH และให้นำเงินลงทุนใน DOHOME และ SF หุ้น Top Picks เลือก DCC (FV@B 2.28),DOHOME (FV@B 7.90) และ SF (FV@B 8)… 


สำหรับแนะสะสมหุ้น Modern Trade Valuation เด่น ชอบ SF DOHOME ผลลัพธ์จากการ Lock Down ประเทศ ส่งผลได้ดีอย่างต่อเนื่อง จากผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทรงตัวอยู่ในระดับต่ำกว่า 60 ราย มา 5 วัน และมีผู้รักษาหายมากกว่าผู้ติดเชื้อขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ Step ถัดไป คาดหวังการผ่อนคลายในการให้ธุรกิจกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ (Exit Strategy)

อย่างไรก็ตามด้วยตลาดหุ้นที่ขึ้นมาแรงกว่า 30% จากจุดต่ำสุดช่วงกลางเดือน มี.ค. อีกทั้งยังขาด Fund Flow ใหม่เข้ามาหนุน จึงคาดว่าเงินลงทุนจะหมุนมาหาหุ้นที่ได้ Sentiment เชิงบวกจากประเด็นดังกล่าว อย่าง หุ้นและกองทุนอสังหาฯ ประเภท Modern Trade ที่ซึ่ง Outperform ตลาดมากในเดือน เม.ย.นี้ (MTD) เช่น DOHOME เพิ่มขึ้น 45% HMPRO 20.7% SF 19.1% CRC 17.8% CPNREIT 17.6% เป็นต้น


กลยุทธ์การลงทุนยามนี้ แบ่งออกเป็น 2 ธีม คือ


หุ้นพื้นฐานแข็งแกร่ง ราคายังฟื้นน้อยจากจุดต่ำสุดของปี (เมื่อวานนี้ 15 หุ้นที่ฝายวิจัยฯแนะนำปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดี เฉลี่ย 3.2% vs. SET 1.6%) ดังนี้


เปรียบเทียบผลตอบแทน 1 วันของหุ้นที่ฝ่ายวิจัยฯแนะนำไปวานนี้

หุ้น Modern Trade พื้นฐานแข็งแกร่ง ราคา Laggard กลุ่มฯ น่าสะสม แนะนำ

o DOHOME ราคาปรับฐานลงมาเกือบ 30% นับตั้งแต่ต้นปี 2563 เป็นหุ้นที่ราคาถูกกว่ากลุ่ม มี PE เพียง 24 เท่า (เฉลี่ย PE กลุ่ม 30 เท่า) ขณะที่แนวโน้มการเติบโตในระยะยาวคาดว่าโดดเด่นไม่แพ้ใครในกลุ่มฯ

o CPALL หุ้นขนาดใหญ่พื้นฐานแข็งแกร่ง ราคา Laggard คาดกำไรปีนี้เติบโตกว่า +12.6% สวนทางตลาดที่อาจจะลดลงถึง -16.5%

o SF มีรายได้หลักจากธุรกิจห้างสรรพสินค้า MEGA CityBangna ซึ่งราคาหุ้นยังฟื้นตัวน้อยกว่ากลุ่มฯมาก และมี PBV เพียง 0.7 เท่า เท่านั้น จึงน่าสนใจเข้าลงทุน

Top Pick วันนี้เลือก DOHOME,   SF และยังคงชื่นชอบ DCC


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X