> mai > BM

15 เมษายน 2020 เวลา 09:00 น.

BMเล็งผลิต-ขายตู้ฆ่าเชื้อโควิด รุกส่งออกอเมริกา-แบ็กล็อกอื้อ

ทันหุ้น – สู้โควิด - BM กางแผนเตรียมผลิตและจำหน่ายตู้ฆ่าเชื้อป้องกันไวรัสโควิด-19 คาดลงตลาดเร็วๆ นี้ เล็งส่งออกสินค้าให้ลูกค้าอเมริกา พร้อมยอมรับไวรัสโควิด-19 ฉุดยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า กอดแบ็กล็อกรอส่งมอบ 500 ล้านบาท ส่วนแผนร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น NITTO อาจล่าช้า คาดเดินเครื่องโรงงานใหม่ในปี 2564


นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะผลิตและจำหน่ายตู้ฆ่าเชื้อ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการทดสอบสินค้า คาดจะเห็นความชัดเจน และการนำสินค้าลงตลาดได้ในเร็วๆ นี้ สำหรับกลุ่มลูกค้าคือกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปที่ต้องการกำจัดเชื้อก่อนนำสิ่งของเข้าภายในบ้าน ทั้งนี้บริษัทไม่ได้กำหนดเป้าหมายยอดขายจากสินค้าดังกล่าว แต่บริษัทต้องการผลิตสินค้าเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ระบาด


ลุยส่งออกอเมริกา


นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมผลิตสินค้ากลุ่มแม่พิมพ์โลหะ ตู้โลหะเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าอเมริกา แม้จะล่าช้ากว่าแผน 1-2 สัปดาห์ ทั้งนี้บริษัทคาดยอดขายจากลูกค้าอเมริกาแม้จะส่งมอบได้ แต่อาจจะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย จากเดิมตั้งเป้ายอดขายที่ 120 ล้านบาท เพราะได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ระบาด ประกอบกับการขนส่งสินค้าไปต่างประเทศยังล่าช้า


ขณะที่ภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 1/2563 บริษัทได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และอาจส่งผลมาถึงไตรมาส 2/2563 ทั้งนี้บริษัทจะปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม และบริษัทมีแผนจะปรับลดเป้ายอดขาย จากเดิมคาดเติบโต 30-40%  โดยจะเห็นตัวเลขที่ชัดเจนหลังสิ้นสุดการดำเนินงานในไตรมาส 2/2563 อนึ่งปี 2562 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 913.34 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 36.01 ล้านบาท


“งานของเรายังส่งมอบให้กับลูกค้าได้ แต่ส่งงานได้ช้า และไม่เป็นไปตามแผน อย่างเช่นงานผู้รับเหมา ซึ่งกำหนดเวลาทำงาน เขาทำงานได้น้อย เราก็ต้องส่งของให้เขาได้น้อยลง ขณะที่การขายสินค้าให้กับคูโบต้า ก็ปรับตัวลดลง เพราะเข้าได้น้อยลง ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจในประเทศ ดังนั้นเราต้องยอมรับว่าในสถานการณ์แบบนี้คงได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน”นายธีรวัตกล่าว


ตุนแบ็กล็อก 500 ล.


ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) สำหรับส่งมอบให้กับผู้รับเหมาอยู่ที่ 500 ล้านบาท โดยเฉพาะงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ส่วนงานใหม่จะเป็นการพัฒนาโมเดลใหม่ เช่น สินค้าที่ใช้ในครัวเรือนที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน อย่างบรรจุภัณฑ์ที่เป็นโลหะ กล่อง ตู้ ชั้นวางอาหาร เป็นต้น


นายธีรวัต กล่าวต่อว่า แผนการลงทุน ในการร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น บริษัท นิตโตโคเกียวเทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ NITTO ล่าสุดได้เพิ่มทุน 150 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงงานใหม่ ในอุตสาหกรรมโรจนะ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จและ เริ่มเดินเครื่องการผลิตได้ภายในปลายปี 2563 นั้น อาจจะช้ากว่ากำหนดราว 1-2 เดือน แต่คาดจะเห็นการเดินเครื่องโรงงานใหม่ได้ในปี 2564 แน่นอน ส่วนการร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อขยายฐานการขายอุปกรณ์เกี่ยวกับเหล็กในเมียนมา บริษัทขอดูสถานการณ์และโอกาสที่จะลงทุนอีกครั้ง เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมองว่ายังไม่ใช่จังหวะที่จะลงทุน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X