> mai > TNP

09 เมษายน 2020 เวลา 16:32 น.

บอร์ด TNP ไฟเขียวจ่ายเงินปันผล 0.03 บ. แย้มธุรกิจเดินหน้าโตต่อ แจ้งเลื่อนประชุม AGM

ทันหุ้น - สู้โควิด - TNP แจ้งมติเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2563 ออกไปโดยไม่มีกำหนด ด้านบอร์ดไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสดในอัตรา 0.03 บาท/หุ้น กำหนดจ่าย 5 พ.ค. 63 มั่นใจทิศทางธุรกิจเติบโตตามเป้า รับยอดขายพุ่ง และไม่กระทบ COVID-19


นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงรายเปิดเผยถึง มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 3/2563 เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 อนุมัติเลื่อนการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากกำหนดการเดิมวันที่ 21 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. ณ ห้องธาราเทพ อาคารธาราเทพฮอลล์ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค เพื่อเป็นการควบคุมป้องกัน และลดการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ประกอบกับเป็นการปฎิบัติตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และภาครัฐ รวมทั้ง มีมติอนุมัติการยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 (Record date) ที่ได้กำหนดไว้ในวันที่ 9 มีนาคม 2563 โดยการเลื่อนประชุมดังกล่าว ไม่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ


โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสดจากผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีหลัง (วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562)ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 24,000,000 บาท โดยคงกำหนดวันรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผลในวันที่ 9 มีนาคม 2563 กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ตามกำหนดการเดิมทั้งนี้ คณะกรรมการจะไม่เสนอจ่ายปันผลประจำปี 2562 อีก โดยจะทำการรายงานผลต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อรับทราบการจ่ายเงินปันผลดังกล่าว


ด้วยความห่วงใยในความปลอดภัยของผู้ถือหุ้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ยังแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงต้องให้ความร่วมมือและพร้อมปฏิบัติตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น และเมื่อสถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติและมีความเหมาะสมแล้ว ทางบริษัทจะพิจารณากำหนดวันประชุม และระเบียบวาระการประชุมขึ้นใหม่ และจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นได้ทราบต่อไป


ด้านเภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง ภาพรวมร้านธนพิริยะยังสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ เนื่องจาก เป็นร้านค้าปลีกท้องถิ่นไทยคู่ชุมชนที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมากในช่วงสถานการณ์ COVID-19 มีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก สนับสนุนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2563 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้ได้


อีกทั้ง กลยุทธ์การขยายสาขายังเป็นไปตามที่วางไว้ โดยล่าสุดเปิดสาขาใหม่เพิ่ม1 สาขา ที่อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย นับเป็นสาขาแรกของปี 2563 และเป็นสาขาที่ 29 ของธนพิริยะ พร้อมเปิดให้บริการสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากเป้าหมายในปี 2563 ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่จำนวน 5 สาขา ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 2563 มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 33 สาขา จากสิ้นปี 2562 มี 28 สาขา ครอบคลุม 3 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดเชียงราย 23 สาขา จังหวัดพะเยา 4 สาขา และจังหวัดเชียงใหม่ 1 สาขา ตอกย้ำความสำเร็จของร้านค้าท้องถิ่นไทยที่ได้รับความไว้วางใจต่อลูกค้ามาอย่างยาวนาน


โดย “ร้านธนพิริยะ” ทุกสาขามีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานประจำสาขาทุกสาขาเป็นหลัก มีจุดคัดกรองให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ พร้อมทั้ง ทำความสะอาดร้านค้า และอุปกรณ์ภายในร้านทั้งหมดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้อย่างไร้กังวล ในส่วนของสต๊อกสินค้าสำหรับการอุปโภคบริโภค บริษัทฯ เตรียมไว้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า จึงมั่นใจว่า แม้ในยามวิกฤติร้านธนพิริยะก็ยังยืนหยัดในการเติบโต พร้อมช่วยเหลือชุมชนและสังคมได้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X