> SET > TSR

09 เมษายน 2020 เวลา 13:45 น.

บอร์ด TSR ไฟเขียวโครงการซื้อหุ้นคืน 10 ล้านหุ้น เริ่ม 14 เม.ย. - 14 ต.ค.นี้

ทันหุ้น-สู้โควิด : บอร์ด TSR อนุมัติเปิดโครงการซื้อหุ้นคืน จำนวน 10 ล้านหุ้นในวงเงินไม่เกิน 10  ล้านบาท เพื่อให้ราคาหุ้นสอดคล้องกับพื้นฐานปัจจุบันพร้อมทั้งเป็นการรักษาสิทธิประโยชน์ ผู้ถือหุ้น ประเดิม 14 เม.ย. - 14 ต.ค.63ยันไม่มีผลกระทบกับสภาพคล่องเพราะมีกำไรสะสมตุนไว้กว่า 317ล้านบาท ขณะที่มีวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงินประมาณอีก 800 ล้านบาท โดยที่ "เอกรัตน์  แจ้งอยู่" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แสดงความมั่นใจว่าจะดูแล ลูกค้า พนักงาน และ ผู้ถือหุ้น ด้วยการนำพาบริษัทฯ ฝ่าวิกฤติโรคระบาดไวรัส โควิด-19ระบาดใหญ่ในครั้งนี้ไปได้


นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 3/2563 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ได้มีมติอนุมัติโครงการ ซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงิน ในวงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท โดยจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืน 10 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนคิดเป็น 1.82%ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดซื้อในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และได้กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่ วันที่ 14 เมษายน 2563 ถึง 14 ตุลาคม 2563


ทั้งนี้การที่บริษัทฯ เปิดโครงการซื้อหุ้นคืน เนื่องจากราคาหุ้น TSR ปัจจุบันยังไม่สะท้อนกับผลประกอบการของบริษัท โดยหากพิจารณาจากราคาเทียบกับมูลค่าตามบัญชี (P/BV) หรือ ราคาเทียบกับกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) ถือว่าต่ำกว่าราคาตลาดอันจะเป็นการรักษาสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอีกด้วย


"การซื้อหุ้นคืนจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น และแสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ มีศักยภาพที่ดีมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง จากงบการเงินเฉพาะกิจการปี 2562 มีกำไรสะสมเท่ากับ 317 ล้านบาท ประกอบกับบริษัทก็มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารที่มีอยู่รวมกันประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการกู้ยืมมาประมาณ 100ล้านบาท เพื่อที่จะใช้สำรองในช่วงที่ต้องเผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจชะลอตัวจากผลกระทบโรคไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดรุนแรง และมั่นใจบริษัทฯ จะผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปอย่างแน่นอน "นายเอกรัตน์กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X