> SET > HMPRO

09 เมษายน 2020 เวลา 10:47 น.

HMPROมั่นใจ หลังโควิดจบ ธุรกิจฟื้นแรง

ทันหุ้น - HMPROรับโควิด-19 กระทบยอดขาย เเม้มีช่องทางขายออนไลน์หนุน เดินหน้าเน้นควบคุมค่าใช้จ่ายเตรียมทบทวนแผนการเติบโตใหม่หลังจบสถานการณ์ เชื่อธุรกิจที่เป็น Domestic Play จะเติบโตต่อได้ จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ


นายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบัญชีเเละงบประมาณ บริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ HMPRO เปิดเผยว่า ราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นไปตามสภาวะตลาด ส่วนหนึ่งคาดว่าจะมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นหลังพบผู้ป่วยติดเชื้อลดลง และการ Lockdown นั้นส่งผลให้สถานการณ์การแพร่ระบาดผ่อนคลายลง รวมถึงได้แรงหนุนจากการกระตุ้นเศรษฐกิจ


แต่อย่างไรก็ตามแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 1/2563 ยังได้รับผลกระทบจากการปิดสาขาถึงแม้จะมียอดขายช่องทางในการจำหน่ายสินค้าออนไลน์แบบไร้รอยต่อ (Omni Channel) โดยมีบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้านซึ่งเป็นการจัดส่งสินค้าภายในวันหรือวันถัดไปที่ซืัอสินค้าผ่าน www.homepro.co.th นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริการ “Shop for you” ที่Line@homepro ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่าน Call Center ที่เบอร์โทรศัพท์ 1284 เข้ามาหนุนผลการดำเนินงาน ซึ่งบริษัทมองว่ายังเป็นสัดส่วนที่ต่ำ ขณะที่แผนการรับมือในปัจจุบันบริษัทได้หันกลับมาบริหารต้นทุน และควบคุมค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ การลดค่าไฟฟ้า เป็นต้น


สำหรับการทบทวนแผนการเติบโต คาดว่าจะสามารถประเมินได้ชัดเจนหลังจากสถานการณ์จบลง แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเชื่อว่ากลุ่มธุรกิจ Domestic play (จะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้น) จะสามารถกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง เนื่องจากไม่ได้พึ่งพาการเติบโตจากต่างประเทศเป็นหลัก และหลังจากจบสถานการณ์จบลง กลุ่มธุรกิจจะหันมาโฟกัส กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศมากกว่า

บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KGI แนะนำ "ถือ" และให้ราคาเป้าหมาย DCF สิ้นปี 2563 ที่ 14.50 บาท คาดว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 1/ 2563 อยู่ที่ 1.1 พันล้านบาทลดลง 24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากการลดลงของ SSSG ตามภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ของโรคระบาด จึงได้ปรับสมมติฐานต่าง ๆ และปรับลดประมาณการกำไรสุทธิปี 2563-2564 ลง 39% และ 8% ตามลำดับ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X