> SET > THG

08 เมษายน 2020 เวลา 08:30 น.

“หมอบุญ”ลุยซื้อTHGคืน เล็งคู่ขาRAMถือหุ้นเพิ่ม

ทันหุ้น-สู้โควิด-บอร์ด THG สั่งลุยโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน ในวงเงินไม่เกิน 280 ล้านบาท ด้าน“นายแพทย์บุญ วนาสิน” มองส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นโดยรวม ขณะเดียวกัน RAMซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นและพันธมิตรทางธุรกิจอาจจะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน THG เป็น 15% ในอนาคต หวังสร้างความแข็งแกร่งทั้ง2แห่ง


บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ (7 เมษายน) ว่าคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน ในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 280 ล้านหุ้น จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืน 10 ล้านหุ้นหรือ 1.2 ล้านหุ้นหรือ 1.2% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด เป็นการซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน ถึง 20 กันยายน 2563


“คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงินในวงเงินไม่เกิน 280 ล้านบาท เนื่องจากมองว่าราคาหุ้นปัจจุบันถูกมากจนเกินไป ขณะที่ธุรกิจมีการเติบโตต่อเนื่อง และมีสภาพคล่องเพียงพอ มองว่าการซื้อหุ้นคืนนี้จะเป็นผลดีต่อผู้ถือหุ้นโดยรวม” นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG กล่าว


นายแพทย์บุญ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมีกองทุนในประเทศที่สนใจจะเข้าลงทุนในหุ้น THGขณะเดียวกันบริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAMก็เข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัทแล้ว โดยขณะนี้ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนประมาณ 10% เศษ และทาง RAMก็มีความสนใจจะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นขึ้นเป็น 15% ในอนาคต


ซึ่งในส่วนนี้พร้อมที่จะให้เข้ามาลงทุนเพิ่ม เนื่องจากทั้งสองโรงพยาบาล มีความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น โดยที่ผ่านมาได้ร่วมมือกันหลายส่วนทั้ง ด้านบุคคลากรทางการแพทย์, การซื้อยาเวชภัณฑ์ร่วมกัน หรือเครื่องมือในการแพทย์ ทำให้ช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงานได้ดี ขณะที่กลุ่มนายแพทย์บุญ ปัจจุบันนี้ถือหุ้นใน THG สัดส่วนประมาณ 40%  เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่


จ่อแผนสร้างโรงพยาบาลใหม่


ทั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะสร้างโรงพยาบาลใหม่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2-3 แห่ง ซึ่งมีเป้าหมายที่จะสร้างในต่างจังหวัด โดยจะใช้เงินลงทุนแห่งละประมาณ 700-800 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น

ส่วนแผนการลงทุนในต่างประเทศ ที่ประเทศลาวและเวียดนามขณะนี้ชะลอไปก่อน เนื่องจากมีเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ยังไม่สามารถเดินทางไปเจรจาทำธุรกิจได้ ขณะที่บริษัทก็มีการลงทุนในสร้างโรงพยาบาลในประเทศจีน และเมียนมาร์ในช่วงที่ผ่านมา


นายแพทย์บุญ กล่าวอีกว่าบริษัทได้มีมาตรการรองรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีแผนที่จะสจัดเตรียมพื้นที่รับผู้ป่วยฉุกเฉิน หรือไอซียูไว้จำนวนประมาณ 60 ห้อง รวมถึงจะสร้างโรงพยาบาลสนามสองแห่ง ซึ่งจะมีห้องทั้งหมดประมาณ 270 ห้อง โดยแห่งแรกจะสร้างบริเวณโรงพยาบาลธนบุรี 1 และแห่งที่สองจะสร้างที่ประชาอุทิศ ซึ่งมีอุปกรณ์เครื่องมือทันสมัย ห้องทำลายเชื้อความดันลบ ไม่ให้เชื้อหมุนเวียนกลับเข้าปอด


นอกจากนี้ยังจะสร้างเซฟตี้โซน สำหรับผู้สูงอายุที่มีโรงประจำตัว เช่นเบาหวาน โรคความดัน ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยง โดยจะมีมาตรการป้องกันโรคระบาดอย่างดี ในส่วนนี้จะอยู่ในโครงการของจิณณ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ซึ่งตั้งอยู่ในรังสิต

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X