> SET > NWR

07 เมษายน 2020 เวลา 10:36 น.

NWRจ่อแผนเลี่ยงเคอร์ฟิว เดินหน้ารับเหมาก่อสร้าง

ทันหุ้น - NWR หวั่นรัฐบาลประกาศเคอร์ฟิวกระทบงานก่อสร้าง เตรียมแผนหารือภาครัฐ เพื่อหาทางเยียวยา พร้อมเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง ตั้งเป้าคว้างานเข้าพอร์ตไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมีงานในมือ 26,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ปี2563 ราว  8,000-10,000 ล้านบาท


นายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR เปิดเผยว่า  หลังจากประกาศเคอร์ฟิว หรือ ห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานทั่วประเทศในช่วงเวลาประมาณ 22.00น. - 04.00น. เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่หากยังคงปล่อยให้สถานการณ์ดำเนินไปเช่นเดิมอาจมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ทำให้นายกรัฐมนตรี อาจต้องบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เต็มรูปแบบ ตามข้อเสนอจากศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.)


สำหรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นเนื่องจากการปฎิบัติงานของกลุ่มธุรกิจก่อสร้างส่วนใหญ่แล้วจะเร่งทำงานในช่วงกลางคืน ซึ่งหากมีการห้ามบุคคลภายนอกออกจากที่พักอาศัย ก็ทำให้ไม่สามารถเดินหน้าปฏิบัติงานต่อได้  ซึ่งอาจส่งผลกระทบตามมาอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งการส่งมอบที่ล่าช้า หรือระยะเวลาที่แล้วเสร็จไม่เป็นไปตามคาดการณ์ เบื้องต้นบริษัทเตรียมแผนรับมือ โดยอาจจะสอบถามไปยังรัฐบาลเพื่อหามาตรการเยียวยา กับผู้ประกอบการธุรกิจ


รวมถึงมีมาตรการดูแลพนักงาน ในการเข้าปฏิบัติงานในไซด์งาน โดยมีเกณฑ์การตรวจควบคุมโรคต่างๆเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการกระจายพนักงานไม่ให้มีการใกล้ชิดกันมากเกินไป และส่วนหนึ่งให้ปฏิบัติงานอยู่ที่บ้าน


ประมูลงานเพิ่ม


สำหรับปริมาณงานในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันต้องยอมรับว่างานที่จะเข้าประมูลใหม่ อาจจะไม่ออกมามากนักแต่ก็ยังไม่ชะลอตัวอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งบริษัทยังมีความพร้อมในการเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มเติม ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะ เข้าร่วมประมูลงานที่มีความน่าสนใจมูลค่ารวม 400,000 ล้านบาท ซึ่งจะพิจารณาเตรียมเข้าประมูลไม่ต่ำกว่า 60,000 ล้านบาท


โดยเบื้องต้นคาดหวังว่าจะได้งานเข้ามาไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท เพื่อเข้ามาเติมงานที่มีอยู่ในมือ(Backlog) ปัจจุบันกว่า 26,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ปีนี้ประมาณ 8,000-10,000 ล้านบาท


ลุ้นรายได้1.3 หมื่นล.


สำหรับรายได้ปี 2563 บริษัทคาดว่ารายได้จากธุรกิจก่อสร้างจะอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทมีสัดส่วนรายได้ในปีที่ผ่านมาแบ่งเป็นธุรกิจธุรกิจหลักรับเหมาก่อสร้าง, ธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์, ส่วนธุรกิจที่เหลือ จะเป็นธุรกิจอื่นๆ อาทิร้านอาหาร by bua restaurant และ ลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป ซึ่งคาดว่ารายได้รวมทั้งหมดจะอยู่ที่ 12,000 - 13,000 ล้านบาท


แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังต้องติดตามสถานการณ์ผลกระทบจากโรคระบาดอย่างใกล้ชิดว่าหลังจากนี้จะใช้ระยะเวลาอีกนานหรือไม่และจะกระทบต่อภาคธุรกิจอย่างไร ซึ่งหลังจากนั้นอาจจะมีการทบทวนเป้าหมายการเติบโตใหม่ในปี 2563 อีกครั้ง



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X