> SET > DCON

03 เมษายน 2020 เวลา 11:12 น.

DCONเดินเครื่องรง.พรีคาสต์ บุ๊กกำลังผลิต700ตร.ม.ต่อวัน

ทันหุ้น –สู้โควิด –DCON ปรับแผนรับมือโควิด 19 ชิมลางใช้ระบบ Work from Home รองรับสถานการณ์ในอนาคต พ่วงเลื่อนเปิดขายคอนโดแพรกษา มูลค่าราว 1.5 พันล้านบาท หลังบรรยากาศไม่เอื้อ บอสใหญ่ " วิทวัส พรกุล " ใส่เกียร์เปิดโรงงานพรีคาส์ รับทรัพย์เพิ่ม


นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DCON เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19ที่กำลังระบาดขึ้นในประเทศไทยนั้นเบื้องต้นบริษัทเองได้มีการรูปแบบการทำงานเพิ่มเติม โดยทางด้านพนักงานในส่วนของออฟฟิศทาง DCON ได้มีการเริ่มทดลองให้พนักงานบางส่วนไปทำงานที่บ้าน (Work From Home) ซึ่งทำควบคู่ไปกับการพยายามคุมเข้มความสะอาดในส่วนของโรงงานและการคัดกรองพนักงานตามขั้นต้อนต่างๆ เพื่อป้องกันความเสี่ยงในอนาคต


เลื่อนเปิดขายคอนโด

นอกจากนี้ จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้บริษัทได้มีการเลื่อนแผนการเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งมีมูลค่าโครงการราว 1.5พันล้านบาทออกไปก่อน (จากเดิมที่มีกำหนดเปิดขาย (พรีเซลล์) ในปี 2563) เนื่องจากประเมินว่าบรรยากาศทางเศรษฐกิจและภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังไม่เอื้ออำนวย


โดยหลังจากนี้บริษัทจะมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงรูปแบบของอาหารบางส่วน อาทิ ในส่วนของตำแหน่งชั้นของสระว่ายน้ำ หวังสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคตต่อไป ตลอดจนทางบริษัทยังได้การพยายามบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิ์ภาพ


เร่งบริหารจัดการสต็อก

ขณะเดียวกันทาง DCON จะหันมาเน้นทางทำตลาดเพื่อบริหารจัดการที่อยู่อาศัยพร้อมโอน (สต๊อก) ในโครงการ “DCON PRIME” (อาคารที่พักอาศัยความสูง 38 ชั้น) จากข้อมูลล่าสุดที่เหลืออยู่หรือคิดเป็นมูลค่าของสต๊อกส่วนนี้อยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท หวังสร้างรายได้และกระแสเงินสดให้กับธุรกิจในอนาคตอีกทางหนึ่ง


อย่างไรก็ดี โครงการ “DCON PRIME” ดำเนินการภายใต้บริษัท อรดา จำกัด (บริษัทลูกของ DCON ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% และช่วงที่ผ่านมาธุรกิจได้มีการเปิดพรีเซลไปแล้วอย่างเป็นทางการ และได้รับการตอบจากลูกค้าเป็นอย่างดี ส่งผลให้มียอดขายโครงการในปัจจุบันแล้วราว 30% ของมูลค่าโครงการรวมทั้งหมด ซึ่งคอนโดดังกล่าวนั้นในย่านรัตนาธิเบศร์ ซึ่งมีจุดเด่นในด้านต่างๆ อาทิ สระลอยฟ้าที่เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาอันสวยงาม, ทำเลที่ตั้งติดสถานีรถไฟฟ้า และมีราคาขายที่เหมาะสม จึ่งน่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี


*เดินเครื่องผลิตพรีคาสต์

นายวิทวัสกล่าวเสริมว่า ไม่เพียงเท่านั้นล่าสุดทาง DCON ได้มีเปิดเดินเครื่องโครงการการผลิตแผ่นพื้นและผนังสำเร็จรูป (พรีคาสต์) ขนาดกำลังผลิตประมาณ 600-700ตารางเมตรต่อวัน เพื่อเป็นการขยายช่องทางสร้างรายได้ในอนาคตเพิ่มเติมด้วย


สำหรับ DCON เป็นผู้ผลิตแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงสำเร็จรูปและเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงสำหรับบ้านพักอาศัยที่มีกำลังผลิตสูงสุดในประเทศไทย ด้วยกำลังการผลิตกว่า 3 แสนตารางเมตรต่อเดือน และยังเป็นผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างอีกหลายประเภท อาทิ บล็อคมวลเบาสีเทาระบบ CLC รั้วสำเร็จรูปหลากหลายชนิด มีวิสัยทัศน์ในการขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย เพื่อให้บริษัทสามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้ากลุ่มผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยได้มากขึ้น เปรียบเสมือนการเป็นนักชิมที่เก่ง เพื่อให้เป็นพ่อครัวที่เก่ง จนบริษัทสามารถผลิตวัสดุก่อสร้างที่โดนใจที่สุดทั้งในแง่บริการและคุณภาพที่ดี


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X