> บาดตาเซียน > BPP

03 เมษายน 2020 เวลา 06:40 น.

BPP – ต้องมีศิลป์เข้าร่วมด้วย

ที่มาที่ไป…  วันนี้วันศุกร์ เอาเรื่องสบายๆ มาเกริ่นๆ ให้ฟังกันเสียหน่อยดีกว่าครับ แล้ว ถ้าถึงเวลาที่ทุกอย่างเข้าสู่ปกติ เราถึงค่อยไปกล่าวกันในงานอบรมหรือสัมมนาของเหนือเมฆกันต่อไปนะ… ข้อความที่จั่วหัวนั้น จริงๆ เหนือเมฆก็ได้เคยกล่าวไว้มาหลายๆ ครั้งแล้วเหมือนกันว่า การลงทุนในหุ้นนั้น ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนแบบไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเล่นสั้น เล่นรอบ หรือที่เรียกว่าเก็งกำไร หรือแม้แต่ลงทุนยาว ต้องมีรูปแบบของการใช้ศาสตร์ และใช้ศิลป์ร่วมกันไป (ในที่นี้ ขอตัดเรื่องดวง ออกไปก่อนนะ แม้ว่า ต้องมี) ทุกวันนี้ รูปแบบการซื้อหุ้น เราเน้นของการใช้ศาสตร์มากกว่า ยิ่งเป็นยุค 4.0 หรือ จะอะไรก็ตาม เรียกว่า เน้นไปที่ศาสตร์กันเป็นหลัก ไม่ว่าจะใช้เรื่องของพื้นฐาน หรือ ใช้เรื่องของปัจจัยทางเทคนิค แม้แต่จะมีการ พัฒนาทั้งสองอย่าง เป็นไปในรูปแบบของ AI. ก็ตาม มันก็ยังคงเป็นแค่ศาสตร์… หวังว่าทุกท่านคงเข้าใจนะ ว่าศาสตร์มันคืออะไร เอาง่ายๆ ก็คือ สิ่งที่เกิดขึ้นจริง ตัวเลขจริง สิ่งที่เป็นไปตามทฤษฎีอะไรทำนองนั้น… ยิ่งถ้าเป็น AI. ด้วยแล้ว มันก็ยิ่งเป็นศาสตร์ เอามากๆ เสียด้วย… แต่ศาสตร์นั้น ถ้าเราเชื่อมั่น เรามั่นใจ หรือ เอาศาสตร์มาคาดแนวโน้ม ต่อให้โมเดลต่างๆ นาๆ ไม่ว่าจะทางพื้นฐาน หรือทางปัจจัยทางเทคนิค หรือจะ เอาไปใส่ใน AI. ให้มันคาเแนวโน้มออกมาก็ตาม แต่จะขาดศิลป์ อย่างแน่นอน… ทั้ง 3 ศาสตร์ ที่กล่าวมา มันไม่สามาราถจะอ่านเกม หรืออ่านลูกล่อลูกชน ของหุ้น หรือของตลาด ได้อย่างถ่องแท้… ถามจริงๆ ว่า ต่อให้หุ้นลงจน PE ต่ำมากๆ หรือ ลงจนเทคนิค Oversold มากสุดๆ … แล้วทำไมถึงไม่กล้าเข้าซื้อกันล่ะ

 

ดูตามเกม… นี่ก็อีกหนึ่งหุ้น ถ้าดูตามศาสตร์แล้ว ถอืว่าเป้นหุ้นที่น่าซื้อ จนบางคนซื้อมา นานแล้วตามศาสตร์อย่างว่า… แต่ราคาก็ยังคงลงได้ต่อเนื่อง จนตอนนี้จะเริ่มขึ้น จะมีใครกล่าซื้อกันไหม


แนวรับ : … 12.3-12.1 หรือ แกว่งยังไง ไม่ต่ำกว่า 11.5 ก็ยังดี

เป้าหมาย : … ระยะสั้น 13.5 และ 14.5 / มองยาวๆ ถือไว้ 1-2 ปี

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X