> SET >

02 เมษายน 2020 เวลา 09:35 น.

โบรกฯ แนะติดตาม SET กรอบล่างที่แนวรับ 1060 จุด ต่ำกว่าแสดงว่าดัชนีจบรอบรีบาวด์

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ไทยพาณชย์ ส่องกลยุทธ์การลงทุน SET คาดวันนี้ปรับตัวลง โดยการเคลื่อนไหวของตลาดการเงินสหรัฐเมื่อคืนแสดงภาวะ Risk-off จากความกังวลการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ยังลุกลาม สร้างความเสียหายอย่างมากต่อเศรษฐกิจ โดยตลาดหุ้นสหรัฐปรับลง และเม็ดเงินย้ายไปสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างพันธบัตร ทองคำ และดอลลาร์สหรัฐให้ปรับตัวขึ้น จะกดดัน SET ในวันนี้ รวมถึงระยะถัดไปเราให้ระมัดระวังบริษัทฯ ที่มีภาระหนี้สูง และสภาพคล่องต่ำ จะได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ SET มีกรอบล่างที่แนวรับ 1088 และ 1060 จุด หากต่ำกว่าจะเป็นสัญญาณลบในภาพรวม ส่วนกรอบบนจำกัดที่แนวต้าน 1118 และ 1132 จุด ตามลำดับ


ล็อคเป้าลงทุน:


ระมัดระวังแรงขายอีกระลอก ระยะสั้นหลีกเลี่ยงหุ้นที่มีภาระหนี้สูง เสี่ยงมีปัญหาสภาพคล่อง ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง ให้หาจังหวะดัชนีลงแรงซื้อ ขึ้นแรงขาย Trading ปิดเกมในวัน ไม่ถือยาว เลือกเก็งกำไรรายตัวในหุ้นที่ได้รับกระทบจาก COVID-19 จำกัด เช่น BAM CPF


ส่วนนักลงทุนที่ยังไม่มีหุ้น แนะนำ Wait & See รอเข้าซื้อบริเวณ 950-1000 จุด โดยเลือกซื้อเฉพาะหุ้นที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนยั่งยืน คือ กำไรมีเสถียรภาพ ฟื้นตัวจาก COVID-19 ได้เร็ว มีความสามารถในการแข่งขันสูง ราคาต่ำกว่ามูลค่าเหมาะสม คือ BDMS BEM BTS CPF MINT และกลุ่มที่จะฟื้นตัวแรงหลังการระบาดคลี่คลาย คือ กลุ่มท่องเที่ยว โรงกลั่น อิเล็กทรอนิกส์


ประเด็นสำคัญ


# ตลาดหุ้นโลกลงหนัก กังวลโควิดกระทบ ศก. นานกว่าคาด


หุ้นสหรัฐลงหนักกว่า 4% หลัง ปธน.ทรัมป์คาดจะมีผู้เสียชีวิต 1.0-2.4 แสนคนใน 2 สัปดาห์หน้า ด้านการจ้างงานภาคเอกชน มี.ค.โดย ADP ลดลง 2.7 หมื่นตำแหน่ง และ ISM ภาคการผลิต มี.ค.ที่ 49.1 สะท้อนถึงผลกระทบที่รุนแรง เช่นเดียวกับหุ้นยุโรปลงหนัก ขณะที่เอเชียเช้านี้ปรับลง แต่ DJIA-F ฟื้นตัวเล็กน้อย


# COVID-19 ยอดป่วยทั่วโลกแตะล้านคน เสียชีวิต 5 หมื่นคน


สหรัฐมีผู้ป่วย 2.1 แสน เพิ่มขึ้น 2.6 หมื่น เสียชีวิต 5.1 พันรายขณะที่ผอ.WHO ระบุเป็นภัยคุกคามรุนแรง ที่จะทำให้มีผู้เสียชีวิตเกินกว่าล้านคนในเร็วๆ นี้


# ราคาน้ำมันปรับลดลง หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐสูงกว่าคาด


โดยเพิ่มขึ้น 13.8 ล้านสูงกว่าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 3.92 ล้านบาร์เรล เนื่องจากอุปสงค์ที่ลดลงจากการจำกัดการเดินทาง ขณะที่ฝั่งอุปทานยังคงถูกกดดันจากสงครามราคาระหว่างรัสเซียและซาอุดิอาระเบียที่ยังคงเพิ่มกำลังการผลิต


Wealth Strategy


ลงทุนในหุ้นต่างประเทศที่ได้อานิสงส์จาก work from home อย่าง NETFLIX (NFLX)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X