> กองทุน >

01 เมษายน 2020 เวลา 07:30 น.

วัดกำลังSSFXใครเด็ด! 18กองออกขายวันนี้


ทันหุ้น-สู้โควิด : 14 บลจ. ออกกองทุน SSF ลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนรวม 18 กองวันนี้ ได้ลดภาษีเพิ่ม 2 แสนบาท แถมโปรโมชั่นเพียบ เจาะกองทุนไหนเหมาะกับนักลงทุน ไทยพาณิชย์ออก 3 กองรวด กวาดเงินทุกสไตล์ ขั้นต่ำ 1 บาท-กสิกรฯเน้นเทรดชี้กลยุทธ์ดั่งกองทุน5ดาว-กรุงศรีลงทุนSET100-บัวหลวงชัดเจนไม่ปันผล-ภัทรเลือกหุ้นธรรมาภิบาล


นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า ก.ล.ต. ได้อนุมัติการจัดตั้งกองทุนเพื่อการออม (Super Savings Fund : SSF) ที่มีนโยบายการลงทุนในหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หรือ “SSF หลักทรัพย์จดทะเบียน (SSFX)” ไปแล้ว 18 กองทุน ณ 31 มีนาคม 2563 จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) จำนวน 14 แห่ง ซึ่ง SSF หลักทรัพย์จดทะเบียน พร้อมเสนอขายได้ในวันนี้ (1 เม.ย. 63)


ซึ่งผู้ซื้อ “SSFX” จะต้องลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนในไทยไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ สามารถหัก ลดหย่อนภาษีเงินได้พึงประเมินตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 200,000 บาท โดยแยกจากวงเงินลดหย่อนค่าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุน SSF กรณีปกติ และไม่อยู่ภายใต้เพดานวงเงินหักลดหย่อนรวมในกองทุนเพื่อการเกษียณทั้งหมด โดยเปิดในลงทุนถึง 30 มิถุนายนนี้


@14 บลจ.18กองพร้อมขาย

สำหรับ 14 บลจ.ที่พร้อมขาย SSFX หลักทรัพย์จดทะเบียน ประกอบด้วย บลจ.ไทยพาณิชย์ที่ เปิดขายรวดเดียว 3 กองทุน บลจ.กรุงไทย เปิดขาย 2 กองทุน เช่นเดียวกับ บลจ.เอ็มเอฟซี ที่ขาย 2 กองทุน ส่วน บลจ.ที่เหลือออกเบื้องต้นอย่างละ 1 กองทุน ประกอบด้วย บลจ.กรุงศรี บลจ.กสิกรไทย บลจ.ทิสโก้ บลจ.บัวหลวง บลจ.พรินซิเพิล บลจ.ยูโอบี บลจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ บลจ.แอสเซทพลัส บลจ.ภัทร บลจ.ธนชาต บลจ.วรรณ โดยมีกองทุนขายเริ่มแรกทั้งสิ้น 18 กอง


@SCBAMส่ง3กอง-ขั้นต่ำ1บาท

นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ไทยพาณิชย์ กล่าวว่าบริษัทได้เปิดเสนอขาย SSFX พร้อมกัน 3 กองทุน โดยมีจุดเด่นด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1 บาท ได้แก่ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ผสม 70/30 เพื่อการออม (SCB70-SSFX) เป็นกองทุนผสมที่กระจายการลงทุนในตราสารทุน REITs กองทุนอสังหาริมทรัพย์/โครงสร้างพื้นฐาน ประมาณ 65% -70% และลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝาก ประมาณ 30% เพื่อช่วยเพิ่มเสถียรภาพและลดความผันผวนของพอร์ต


กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นไทยแอคทีฟ เพื่อการออม -(SCBEQ-SSFX) เป็นกองทุนตราสารทุน ลงทุนในหุ้นไทยเฉลี่ยมากกว่า 80% เน้นการบริหารเชิงรุก ลงทุนในหลักทรัพย์ที่ดีที่สุดไม่กี่ตัวเพื่อหาผลตอบแทนที่ชนะตลาด (High Conviction) พร้อมทั้งผสมผสานหลากหลายโมเดลการลงทุนให้เหมาะสมตามสภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลา เช่น Fundamental, Thematic, Momentum, Sentiment และ Machine Learning เป็นต้น


และกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ดัชนี SET เพื่อการออม (SCBSET-SSFX) เป็นกองทุนรวมดัชนี เน้นลงทุนในตราสารทุน ไม่ต่ำกว่า 80% มีกลยุทธ์การลงทุนแบบ Optimized Portfolio เพื่อให้ได้พอร์ตที่มีสภาพคล่องสูง และสามารถสร้างผลตอบแทนได้ใกล้เคียงกับดัชนี SET มากที่สุด จะคัดเลือกหุ้นและปรับสัดส่วนการลงทุนให้มี Tracking Error ต่ำ โดยคำนึงถึงต้นทุนธุรกรรม (Transaction Cost) และกรอบการลงทุน เลือกลงทุนในหุ้นประมาณ 115 –130 ตัว


สำหรับ 3 กองทุนที่ออกมามีมูลค่าโครงการละ 5,000 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 3 กองทุนมีนโยบายจ่ายเงินปันผลเพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนในทุกสภาวะเศรษฐกิจ และจัดแคมเปญพิเศษสำหรับนักลงทุนที่ลงทุนกองทุน SFF พิเศษ ผ่าน SCB EASY App รับเลยหน่วยลงทุนกองทุนทองคำสูงสุดถึง 400 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ SCBAM Call Center โทร.02-777-7777 กด 0 กด 6 หรือผู้สนับสนุนการขายทุกราย


@KASSET ชูบริหารดั่งกองทุน5ดาว


นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทย เปิดเสนอขาย กองทุนเปิดเค ซูเปอร์สตาร์ เพื่อการออมพิเศษ (K-SUPSTAR-SSFX) กำหนด IPO 1-10 เมษายนนี้ โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นไทยพื้นฐานดีที่มีศักยภาพ มีกระแสเงินสดที่มั่นคง (Defensive) และสามารถเติบโตได้แม้ในสภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว (Quality Growth) ผ่านกลยุทธ์การบริหารจัดการแบบ Tactical Trade ที่ผู้จัดการกองทุนจะคอยจับจังหวะซื้อขายหุ้น จึงสามารถทำกำไรได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว คาดว่าจะทำให้กองทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนในรูปของเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ ตามนโยบายจ่ายปันผลปีละไม่เกิน 4 ครั้ง


กองทุน K-SUPERSTAR SSFX ใช้กลยุทธ์บริหารจัดการกองทุนเหมือนกับกองทุน K-STAR-A(R) ซึ่งเป็นกองทุนหุ้นที่โดดเด่น ติดอันดับ 5 ดาว จาก Morningstar ในประเภท Overall Rating (ข้อมูล ณ วันที่ 23 มี.ค. 63) ซึ่งมีการจัดตั้งและผลการดำเนินงานมาแล้วกว่า 15 ปี ผู้ลงทุนที่สนใจกองทุน K SUPERSTAR SSFX สามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ผ่านแอป K PLUS, K-My Funds, ธนาคารกสิกรไทย และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน โดยติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ตามช่องทางดังกล่าว สำหรับผู้ที่ลงทุนตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป บลจ.กสิกรไทย ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเมื่อลงทุนทุก 50,000 บาท รับ Cash Back 100 บาท (สูงสุด 400 บาท/ท่าน) เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888


@บลจ.กรุงศรีลงทุนSET100


น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดเสนอขายกองทุนรวมเพื่อการออมพิเศษ หรือ SSFX จำนวน 1 กองทุน และ SSF ปกติจำนวน 4 กองทุน เพิ่มทางเลือกการลงทุนเพื่ออนาคตพร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษี ในส่วนของกองทุน SSFX ที่เปิดเสนอขาย ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงศรี SET100-เพื่อการออมพิเศษ (KFS100SSFX) มีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทใหญ่100 อันดับแรกของไทย จุดเด่นคือใช้กลยุทธ์การลงทุนเหมือนกองทุน KFS100RMF ที่มีผลการดำเนินงานที่ดีและได้รับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมจากงาน Money & Banking Awards 2019 (ข้อมูล 26 มี.ค. 2563) ขณะเดียวกัน ดัชนีSET100 ที่ปรับลดลง -35% ตั้งแต่ปลายปี 2562 มองว่าเป็นจังหวะเหมาะสมในการเข้าลงทุนระยะยาว นักลงทุนที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมพร้อมขอข้อมูลหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.กรุงศรี โทร. 02-657-5757 หรือเว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา


@บัวหลวงชัดเจนไม่ปันผล


นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ Head of Business Distribution กองทุนบัวหลวง จะเสนอขาย IPO "กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นไทยเพื่อการออม" หรือ BEQSSF ในระหว่างวันที่ 1-8 เมษายน 2563 โดยสามารถใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีเพิ่มเติมได้


กองทุน BEQSSF เป็นกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) มีนโยบายลงทุนในหุ้นไทย ไม่น้อยกว่า 80%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ไม่ลงทุนในต่างประเทศ และไม่มีนโยบายการจ่ายเงินปันผล กองทุนนี้จะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการขาย ส่วนค่าธรรมเนียมรับซื้อคืน หากถือครองน้อยกว่า หรือเท่ากับ 1 ปี จะเรียกเก็บไม่เกิน 1.00% ขั้นต่ำ 50 บาท หากถือครองมากกว่า 1 ปี จะเรียกเก็บ 50 บาทต่อรายการ สามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท สามารถติดต่อได้ที่ กองทุนบัวหลวง โทร. 0 2674 6488 กด 8 หรือตัวแทนขายหน่วยลงทุน


@ภัทรเลือกหุ้นธรรมาภิบาล


นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บลจ. ภัทร เปิดเผยว่า บลจ. จะเปิดเสนอขายกองทุน PHATRA SET50 ESG-SSFX ลงทุนในหุ้น SET 50ตามหลักเกณฑ์ที่บริษัทจัดการกำหนด ทั้งปัจจัยพื้นฐาน หลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับนโยบายและการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG) เป็นต้น โดยกองทุน PHATRA SET50 ESG-SSFX นี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายเงินลงทุนไปในหุ้นที่อยู่ในดัชนี SET50 สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถขอรับหนังสือชี้ชวนและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บริษัทหลักทรัพย์ภัทร โทร. 02 305 9559 หรือ ธนาคารเกียรตินาคินทุกสาขา หรือ KKP Contact Center 02 165 5555 เปิด IPO วันที่ 1 - 8 เม.ย. เวลา 8.30-16.30น.มูลค่าขั้นต่ำในการซื้อ 1,000 บาท ยกเว้นค่าธรรมเนียมการขาย/สับเปลี่ยน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X