> SET > CPF

31 มีนาคม 2020 เวลา 09:00 น.

โบรกฯ มองกรอบบนจำกัด เหนือ 1100 ใช้เป็นจุดขายทำกำไร สำหรับนักเก็งกำไรรายวัน

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ไทยพาณิชย์ ส่องกลยุทธ์การลงทุน SET คาดช่วงแรกได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐให้ปรับตัวขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม เรามองจะเหมือนหลายๆวันที่ผ่านมา โดยการขึ้นมาเหนือ 1100 จุด จะเริ่มมี Upside ที่จำกัด โดยวันนี้มีกรอบบนที่แนวต้าน 1105 และ 1120 จุด ตามลำดับ ซึ่งใช้เป็นจุดขายทำกำไร สำหรับนักเก็งกำไรรายวัน ส่วนกรอบล่างอยู่ที่แนวรับ 1075 และ 1048 จุด ซึ่งหากต่ำกว่าจะเป็นสัญญาณลบ ทั้งนี้ในภาพรวม การปรับขึ้นของดัชนี ยังมองเป็นแค่การรีบาวด์ สำหรับแนวโน้มรวมที่ยังเป็นขาลงอยู่ ตราบใดที่การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังไม่คลี่คลาย จะเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นทั่วโลกได้อยู่


ล็อคเป้าลงทุน:


นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำ Trading เข้าออกเร็ว ปิดเกมในวัน โดยประเมินว่าวันนี้หุ้นกลุ่ม ICT จะได้รับแรงหนุนจากการประชุม ครม. ที่กระทรวงดีอีจะเสนอมาตรการช่วยเหลือเน็ตมือถือ-เพิ่มสปีดบรอดแบนด์บ้าน หนุนประชาชน Work From Home เรามีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อยต่อมาตรการดังกล่าว โดย ADVANC แนะนำรอซื้อเมื่อย่อตัว เก็งกำไรระยะสั้น


ส่วนนักลงทุนที่ยังไม่มีหุ้นแนะนำ Wait & See รอเข้าซื้อบริเวณ 950-1000 จุด โดยเลือกซื้อเฉพาะหุ้นที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนยั่งยืน คือ กำไรมีเสถียรภาพ ฟื้นตัวจาก COVID-19 ได้เร็ว มีความสามารถในการแข่งขันสูง ราคาต่ำกว่ามูลค่าเหมาะสม คือ BDMS BEM BTS CPF MINT และกลุ่มที่จะฟื้นตัวแรงหลังการระบาดคลี่คลาย คือ กลุ่มท่องเที่ยว โรงกลั่น อิเล็กทรอนิกส์


ประเด็นสำคัญ


# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับเพิ่มขึ้น ทรัมป์คาดหลังอีสเตอร์คลี่คลาย


หนุนจากหุ้น J&J ประกาศจะผลิตวัคซีนต้านไวรัส นอกจากนี้  ปธน.ทรัมป์ ยังคาดว่าสหรัฐจะกลับมาเปิดเศรษฐกิจได้ทันในช่วงอีสเตอร์ 12 เม.ย. นี้ แม้เพิ่งจะประกาศขยายเวลา Social Distancing ออกไปจนถึง 30 เม.ย.ก็ตาม หนุนให้ตลาดสหรัฐวานนี้พุ่งกว่า 3% เอเชียเช้านี้ปรับเพิ่มขึ้น DJIA-F +0.4%


# COVID-19 ยอดป่วยทั่วโลก 7.8 แสน สหรัฐ 1.6 แสนราย


ส่วนอิตาลี 1 แสนราย สเปนแซงจีนขึ้นมาอยู่ที่ 8.8 หมื่นราย ทางด้านไทยผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 136 สะสมรวมที่ 1,524 ราย


# ประชุมครม.วันนี้ คาดพิจารณามาตรการเฟส 3-อัพสปีดเน็ต


ต้องติดตามว่าจะมีการพิจารณามาตรการช่วยเหลือประชาชนระยะที่ 3 รวมทั้งกระทรวงดีอีจะเสนอมาตรการช่วยเหลือเน็ตมือถือ-เพิ่มสปีดบรอดแบนด์บ้าน หนุนประชาชน WFH


Wealth Strategy


ลงทุนระยะยาวใน CPF มูลค่าน่าสนใจ ราคาหุ้นปัจจุบันยังไม่สะท้อนมูลค่ากิจการ และได้รับผลจาก COVID-19 จำกัด


 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X