> SET >

27 มีนาคม 2020 เวลา 09:04 น.

โบรกฯ ชี้กลยุทธ์การลงทุน เน้นเล่นสั้นให้จบในวัน ขายทำกำไรตามแนวต้านที่กำหนด

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ไทยพาณิชย์ ส่องกลยุทธ์การลงทุน คาด SET ได้รับ Sentiment เชิงบวกของตลาดหุ้นสหรัฐ ซึ่งตลาดตอบรับมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจ และเพิกเฉยต่อตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่พุ่งขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ ด้านดอลลาร์อ่อนค่า และดัชนี VIX ปรับลง เป็นอีกสัญญาณบวก จะหนุน SET ขึ้นหาแนวต้านถัดไปที่ 1135 และ 1160 จุด  


อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย ซึ่งเรามองเป็นปัจจัยหลักกดดันตลาดอยู่ ทำให้ยังมองการปรับขึ้นของดัชนียังจำกัด ดังนั้นการปรับขึ้นเป็นโอกาสขายทำกำไรที่แนวต้าน ส่วนการเก็งกำไรยังเน้นเล่นสั้นจบในวันเช่นเดิม ส่วนนักลงทุนระยะยาว รอซื้อบริเวณ 950-1000 จุด


ล็อคเป้าลงทุน:


คาด SET วันนี้มีโอกาสปรับขึ้นในช่วงแรก หนุนจาก sentiment บวกตลาดหุ้นสหรัฐและเอเชียเช้านี้ อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันที่ลดลงแรงวานนี้อาจกดดันหุ้นกลุ่มน้ำมันที่มี market cap ใหญ่ที่สุดในตลาด รวมทั้งต้องระวังแรงขายในระหว่างวันเนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์ นอกจากนี้อาจมีความผันผวนสูงในหุ้นขนาดใหญ่เนื่องจาก SET50 Futures ที่จะหมดอายุในวันที่ 30 มี.ค. จะทยอย rollover และปิดสถานะจำนวนมากตั้งแต่วันนี้ ทั้งยังมีการปรับหลักประกันฯ สูงขึ้นมากในวันนี้


ดังนั้น นักลงทุนที่ยังไม่มีหุ้นแนะนำ Wait & See รอเข้าซื้อบริเวณ 950-1000 จุด ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำ Trading (ขึ้นแรงขาย ลงแรงซื้อ) ปิดเกมในวัน แนะนำเลือกซื้อเฉพาะหุ้นที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนยั่งยืน คือ กำไรมีเสถียรภาพ มีความสามารถแข่งขันสูง ราคาต่ำกว่ามูลค่า คือ BDMS BEM BTS CPF MINT และกลุ่มที่จะฟื้นตัวแรงหลังการระบาดคลี่คลาย คือ กลุ่มท่องเที่ยว โรงกลั่น อิเล็กทรอนิกส์ 


ประเด็นสำคัญ


# ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐสัปดาห์ที่แล้ว 3.28 ล้านคน


มากสุดเป็นประวัติการณ์และสูงกว่าคาดที่ 1.5 ล้านคน อย่างไรก็ดี แรงหนุนจากมาตรการเยียวยาฯ ที่ ส.ส.จะพิจารณาในวันนี้และจะส่งให้ ปธน.ทรัมป์ลงนามทันที คาดจะเริ่มแจกเงินช่วยเหลือในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า หนุนให้ตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้พุ่ง 6% ส่วนเช้านี้ตลาดหุ้นเอเชียปรับขึ้น DJIA-F บวกเล็กน้อย


# COVID-19 ยอดป่วยทะลุ 5.3 แสน สหรัฐมีผู้ป่วยรวมแซงจีน


โดยสหรัฐเพิ่มขึ้นวันเดียว 1.5 หมื่นราย ยอดสะสมที่ 8.4 หมื่น สูงกว่าจีนที่ 8.1 หมื่นราย ขณะที่อิตาลีดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ลดลง 4 วันต่อเนื่อง ด้านรัฐสภายุโรปอนุมัติกองทุนฉุกเฉินวงเงิน 3.7 หมื่นล้านยูโร เพื่อช่วยเหลือธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ


# ราคาน้ำมันร่วงแรงหลังสหรัฐระงับแผนซื้อน้ำมันเข้าคลังฯ


เนื่องจากสภาคองเกรสไม่ได้มีการตั้งงบฯ ดังกล่าวที่มีวงเงิน 3 พันล้านเหรียญในการพิจารณา ส่งผลให้ WTI-F ลดลง 7.7% Brent-F ลดลง 3.8% รวมทั้งกังวลอุปสงค์ที่ลดลง และสงครามราคาระหว่างซาอุดิอาระเบีย และรัสเซีย


Wealth Strategy


ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพดี PTTGC218A (อันดับเครดิตหุ้นกู้ AA+) ความเสี่ยงต่ำ ผลตอบแทนสม่ำเสมอ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X