> SET > GL

25 มีนาคม 2020 เวลา 18:03 น.

GL บอกเลิกสัญญาหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกให้ JTA

ทันหุ้น-สู้โควิด : GL บอกเลิกสัญญาหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกให้กับ JTA มูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งครบกำหนดอายุเมื่อวันที่ 20 มี.ค.2563 หลังมีข้อพิพาททางกฎหมาย


บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด(มหาชน) หรือ GL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2563 บริษัทได้ส่งหนังสือยกเลิกสัญญาหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกให้แก่ J Trust Asia Pte.Ltd. หรือ JTA มูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอัตราดอกเบี้ย 5% ต่อปี โดยมีอายุ 3 ปี หรือครบอายุในวันที่ 20 มี.ค.2563 


ทั้งนี้ JTA ได้มีการยื่นฟ้อง GL เพื่อบอกล้างโมฆียะกรรมของสัญญาลงทุน โดยยื่นฟ้อง GL ต่อศาลแพ่ง ซึ่งปัจจุบันคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ดังนั้นคดีจึงยังไม่สิ้นสุด นอกจากนั้น เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2563 GL ได้ส่งหนังสือบอกกล่าวไปยัง JTA แจ้งว่า JTA ทำผิดสัญญาลงทุนจากข้อพิพาทที่มีระหว่างกัน GL ได้เรียกร้องให้ JTA ชดใช้ค่าเสียหายและกระทำการอื่นๆ อันเป็นการเยียวยาบรรดาความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยให้ JTA กระทำภายใน 15 วันนับจากวันที่ในหนังสือบอกกล่าว 


และเนื่องจาก JTA มิได้ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องภายในเวลาที่กำหนด GL จึงได้บอกเลิกสัญญาหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าว ทำให้ GL ยังไม่มีภาระหน้าที่ตามสัญญาเกี่ยวกับการชำระดอกเบี้ยและเงินต้นตามที่ระบุในสัญญาลงทุนในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม การยกเลิกสัญญาลงทุนนี้ไม่มีผลกระทบต่อสัญญาอื่นๆ ของบริษัท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X