> SET > PE

24 มีนาคม 2020 เวลา 10:05 น.

ตลท.เปิดให้หุ้น PE กลับมาเทรด 25 มี.ค.-24 เม.ย. ซื้อขายด้วย Cash Balance

ทันหุ้น-สู้โควิด :ตลท.ไฟเขียวให้หุ้น PE กลับมาเทรดชั่วคราว ระหว่างวันที่ 25 มี.ค. ถึง 24 เม.ย.2563 โดยให้ซื้อขายด้วยบัญชี  Cash Balance หลังจากนั้นจะกลับมาขึ้นเครื่องหมาย SP นับตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.เป็นต้นไป จนกว่าจะแก้ไขให้มีคุณสมบัติได้ตามเกณฑ์ 


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)แจ้งว่า ตามที่ให้หุ้นของบริษัท พรีเมียร์เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด(มหาชน)  หรือ PE เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานระยะที่ 1 (NC ระยะที่ 1) กรณีผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน(ปี 2560-2562) ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.2563 โดยตลาดหลักทรัพย์ขึ้นเครื่องหมาย NC และเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของ PE ต่อมาบริษัทแจ้งว่า การแก้ไขให้ผู้สอบบัญชีแสดงความเห็นต่องบการเงินนั้น บริษัทต้องรอผลคำพิพากษาอันเป็นที่สุดในคดีก่อน 


ตลท.จึงเปิดให้ซื้อหรือขายหุ้นของ PE ระหว่างวันที่ 25 มี.ค.ถึง 24 เม.ย.2563 โดยผู้ลงทุนต้องซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อขายหุ้น , ตลท.จะขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่ให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหุ้น และตลท.จะกำหนดให้ราคาซื้อขายหุ้น PE ในวันที่ 25 มี.ค.2563 มีราคาสูงสุดและต่ำสุดไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหุ้น 


เมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว(คือตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.2563 เป็นต้นไป) ตลท.จะหยุดพักการซื้อขายหุ้นของ PE โดยขึ้นเครื่องหมาย SP จนกว่าบริษัทจะแก้ไขให้มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะกลับมาซื้อขายได้ตามปกติ หรือหากไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ภายในเวลาที่กำหนด ตลท.อาจจะพิจารณาการเพิกถอนหุ้นจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนต่อไป 


อย่างไรก็ตาม ตลท.ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลของ PE โดยละเอียด เช่นฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลังเป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X