> SET > MTC

24 มีนาคม 2020 เวลา 08:45 น.

MTCชูช่วยลูกค้าพักหนี้ SAWADแจกฟรีประกัน

ทันหุ้น-สู้โควิด - MTC เร่งช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจาก'โควิ-19' โดยรีไฟแนนซ์ จ่ายขั้นต่ำ 500 บาท ถ้าตกงานพักหนี้ให้ ด้าน SAWAD จัดแคปเปญพิเศษแจกฟรีประกันโควิด-19 ให้ประชาชนทั่วไป50,000 รายแรกรับสิทธิผ่าน Facebook & Line@srisawad


นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC) กล่าวว่าบริษัทอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ดำเนินธุรกิจภายใต้ระเบียบด้วยมาตรฐานสูงสุดมาโดยตลอด ซึ่งดำเนินธุรกิจ 1.ปล่อยสินเชื่อบุคคลภายใต้การกำกับ (Personal Loan) ซึ่งสามารถปล่อยสินเชื่อได้ทั่วประเทศ ไม่มีการจำกัดวงเงิน, 2.สินเชื่อทะเบียนรถ, 3.สินเชื่อโฉนดที่ดิน, และ 4.สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์


เมื่อมีวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ โดยได้แจ้งมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ต่อ ธปท.ในฐานะผู้กำกับดูแลอย่างชัดเจน ดังนี้ 1.ลูกค้าที่ไม่สามารถผ่อนชำระในวงเงินเดิมได้ บริษัทจะดำเนินการ “รีไฟแนนซ์” ลดวงเงิน พร้อมยืดระยะเวลาการผ่อนชำระออกไปให้, 2.กรณีที่ลูกค้าว่างงานจากผลกระทบของ “โควิด-19” ไม่สามารถผ่อนชำระได้ ทางบริษัทจะพักชำระเงินต้น ให้ผ่อนชำระเพียงอัตราดอกเบี้ย ในระยะเวลาที่เหมาะสมเป็นรายกรณี


“เรามีลูกค้าทั้งกลุ่มพนักงาน ลูกจ้างรายวัน เกษตรกร ฯลฯ เมื่อลูกค้าได้รับความเดือนร้อนเราก็เร่งพิจารณาแนวทางให้ความช่วยเหลือ และแจ้งไปยัง ธปท. ในฐานะผู้กำกับดูแล ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่มีลูกค้าติดต่อเข้ามา ที่เรารับให้ความช่วยเหลือเป็นรายกรณีมาก่อนหน้านี้แล้วคือกลุ่มเกษตรกร สำหรับผู้ที่เดือนร้อนจากกรณีปิดสถานที่ทำงานหลายสาขาอาชีพ เข้าใจว่าจะทยอยติดต่อเข้ามาซึ่งผมก็เตรียมประชุมทีมพนักงาน พร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยผมก็มีแนวทางลงไปแล้ว รีไฟแนนซ์นี่ผ่อนขั้นต่ำสุด 500 บาทต่อเดือนถ้าต้องทำก็ทำได้เลย และพร้อมจะปรับแผนรองรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์”


SAWAD แจกประกัน


นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD  กล่าวว่าในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย ภายใต้เครื่องหมายบริการ "ศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ" ผ่านสาขาที่มีอยู่ทั้งหมด 2,490 สาขากระจายทั่วประเทศ ได้มอบหมายให้พนักงานพิจารณาให้ความช่วยเหลือลูกค้าเป็นรายกรณีตามความเหมาะสม โดยได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ระยะแรกๆ เนื่องจากกลุ่มลูกจ้าง – พนักงานในต่างจังหวัดได้รับผลกระทบจากวิกฤตินักท่องเที่ยวลดลง


“เราผ่านวิกฤติมาหลายวิกฤต ทั้งภัยแล้ง น้ำท่วม ฯลฯ จึงพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าเป็นรายกรณี เพราะพนักงานเราในทุกพื้นที่ใกล้ชิดลูกค้าทุกคน ก็ได้เห็นผลกระทบตั้งแต่ระยะแรกๆ ของการระบาดเราได้ให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด โดยได้ให้อำนาจพิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นรายกรณีตามความเหมาะสมไปเลยคนทำงานจะได้ทำงานสะดวก พิจารณาบนหลักการจะพักเงินต้น, ยืดระยะเวลการผ่อนชำระ, ลดดอกเบี้ยในระยะเวลาที่เหมาะสม ฯลฯ มีกรอบให้ แต่อะไรที่เหมาะสมอย่างไรก็ดำเนินการกันไป”


พร้อมกันนี้ ได้จัดทำโครงการ “ประกันโควิด-19ฟรี” โดยสามารถลงทะเบียนรับสิทธิผ่าน Facebook & Line@srisawad ได้ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2563 ผู้ที่ลงทะเบียน 50,000 รายแรกจะได้สิทธิก่อน และเมื่อมีการลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์จะจัดส่ง SMS เพื่อยืนยันการเอาประกันภัยให้ภายใน 7 วัน โดยจะได้รับความคุ้มครอง 30 วัน นับจากวันที่ลงทะเบียน ทั้งนี้ไม่เกินวันที่ 30 เมษายน 2563 ทั้งนี้เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X