> SET >

23 มีนาคม 2020 เวลา 10:42 น.

สแกนหุ้นที่กระทบจากมาตรการปิดกรุงเทพฯและปริมณฑล

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า กทม.สั่งปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม 22 วัน เริ่ม 22 มี.ค.-12เม.ย.เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้ว่าฯ กทม. ออกประกาศคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเพิ่มเป็น 26 ประเภท เป็นระยะเวลา 22 วัน (22 มี.ค.-12 เม.ย.)ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า ให้เปิดแค่โซน super market/ ร้านยา/ธนาคารร้านขายอาหารและร้านสะดวกซื้อ ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้นห้ามนั่งกินที่ร้าน


สำหรับร้านอาหารในโรงแรมให้บริการเฉพาะลูกค้าที่เข้าพัก ทั้งนี้ ยังให้ปิดตลาดและตลาดนัดเหลือแค่ร้านขายของเพื่ออุปโภคบริโภค ของสด ของแห้ง รวมถึงปิดร้านเสริมสวย คลีนิคเสริมความงาม และปิดศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม และสถานที่จัดนิทรรศการนอกจากนั้น 5จังหวัดปริมณฑล คือ สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, นครปฐม, นนทบุรี และปทุมธานี มีการออกประกาศให้ใช้มาตรการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเช่นเดียวกับกทม.(ที่มา: ฐานเศรษฐกิจ, ไทยโพสต์)


ฝ่ายวิเคราะห์ มองเป็นลบต่อตลาดหุ้นไทยการออกมาตรการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเป็นระยะเวลา 22 วันเพิ่มเติมนี้ โดยคาดว่าจะส่งผลลบต่อตลาดหุ้นไทย เนื่องจากเป็นการแสดงให้เห็นว่า การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในประเทศไทยอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วงและหากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่ดีขึ้น มีโอกาสมากที่จะเห็นการใช้มาตรการนี้กับจังหวัดอื่นเพิ่มเติม หรือหากสถานการณ์เลวร้ายลง มีโอกาสที่จะเห็นการใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นโดยเฉพาะการบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


สำหรับมาตรการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ที่กรุงเทพฯและ 5 จังหวัดเป็นระยะเวลา 22 วันนี้ จะส่งผลกระทบเป็นลบเป็นส่วนใหญ่กับหลายธุรกิจ เนื่องจากรายได้ที่ลดลง อย่างไรก็ตามมีบางธุรกิจที่จะได้รับผลบวกจากมาตรการนี้เช่นกัน


ธุรกิจและบริษัทที่ได้รับผลกระทบเชิงลบคือ 1.ศูนย์การค้า &ห้างสรรพสินค้า (SF, PLAT, CRC, CPN, MBK, AWC) 2.ร้านขายวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน (DOHOME, HMPRO, GLOBAL) 3.ศูนย์แสดงสินค้า+ศูนย์ประชุม (IMPACT) 4. ร้านอาหารในห้าง (AU, ZEN, M, OISHI, SNP, CENTEL, MINT) 5.ร้านค้าในห้าง (COM7, JMART, IT, MC, BEAUTY, TKN 6.โรงภาพยนตร์ (MAJOR) 7.ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ (BEM, BTS) 8.ปั๊มน้ำมัน (PTG, PTT, ESSO, BCP)


โดยหุ้นที่จะได้รับผลกระทบเชิงลบต่อสัดส่วนกำไรสุทธิมากสุดคือ SF, PLAT,CRC, DOHOME, AU, ZEN, M,MAJOR, JMART, COM7, BEAUTY


ธุรกิจและบริษัทที่ได้รับผลกระทบเชิงบวกคือ 1.ซูเปอร์มาร์เก็ต+ร้านสะดวกซื้อ (BJC, MAKRO, CPALL) 2.ผู้ผลิตอาหาร (CPF, TU, ASIAN, TFMAMA) 3. ICT (ADVANC, TRUE, JAS, DTAC) 4.ประกัน (TQM)

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X