> SET > PPS

20 มีนาคม 2020 เวลา 15:11 น.

PPSรายได้ปีนี้เข้าเป้า แบ๊กล็อกแน่น477ลบ. เร่งเครื่องประมูลงาน

ทันหุ้นสู้โควิด - PPS เดินหน้าตามแผน พร้อมประมูลงานเพิ่ม วางเป้ารายได้ปีนี้เข้าเป้าแตะ 450 ล้านบาท แบ๊กล็อกแน่น 477 ล้านบาท


ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/63บริษัททยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากโครงการสยามสินธร โครงการอาคารที่พักอาศัยบริเวณไอคอนสยาม Magnolia Waterfront และ The Iconsiam Superlux โครงการ The Emsphere Muniq สุขุมวิท 23 โครงการ Block H, WHA Bangna และโครงการในกลุ่มค้าปลีกทั้ง Tesco Lotus, HomePro และ Makro หลายสาขา อีกทั้งได้รับงานโครงการศูนย์ราชการ โซน C และโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงที่ตั้งโรงภาษีร้อยชักสาม มูลรวมกว่า 200 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีแบ๊กล็อก 477 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ถึงปี67


ขณะที่ โครงการพัฒนาที่ดินแหลมยามู จ.ภูเก็ต บริษัท โปรเจค วัน ซึ่งเป็นบริษัทย่อย PPS ได้จัดตั้งบริษัทโปรเจค ทู เพื่อทำการซื้อที่ดินเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ในการบริหารจัดการพัฒนาที่ดินดังกล่าว เพื่อให้สามารถรับรู้รายได้จาก 2 ทาง ทั้งการซื้อขายที่ดินและก่อสร้างวิลล่า ซึ่งคาดว่าจะเริ่มการดำเนินงานได้ในไตรมาส 2/63โดยตั้งเป้ารับรู้รายได้จากการก่อสร้างวิลล่า 100ล้านบาทในปีนี้


ทั้งนี้ บริษัทเดินหน้าตามแผนที่จะพัฒนาการดำเนินธุรกิจ รวมถึงเพิ่มช่องทางในการหารายได้ให้แก่กลุ่มบริษัท โดยการปรับกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการในแข่งขันทางธุรกิจ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตร และการปรับแผนธุรกิจของบริษัทย่อย ขยายขอบเขตการรับงานในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และการแข่งขันในอุตสาหกรรมก่อสร้างค่อนข้างรุนแรง ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงขยายงานด้านสาธารณูปโภค อาทิ งานสนามบิน และรถไฟ ที่มีแนวโน้มขยายตัวอีกมาก


“ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาไทยมีปัจจัยกดดันมากมายทั้งการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจยังคงไม่แน่นอนส่งผลให้การลงทุนของภาครัฐล่าช้าออกไป ส่วนการลงทุนภาคเอกชนอาจชะลอลงทุนโครงการใหม่ ซึ่งอาจมีผลกระทบทำให้การรับงานใหม่ของบริษัทมีแนวโน้มชะลอตัว บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงาน และมีโครงการใหญ่ที่จะแล้วเสร็จในปีนี้เชื่อว่าจะส่งผลให้รายได้เติบโตตามเป้า 450 ล้านบาท”ดร.พงศ์ธร กล่าว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X