> SET > AWC

20 มีนาคม 2020 เวลา 11:13 น.

AWC ประกาศลดค่าเช่า 50% พื้นที่ค้าปลีก และลดค่าเช่า 20% สำนักงาน โบรกคาดกระทบกำไรปีนี้ลดลงจากเดิม 12%

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWCเปิดเผยว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ในประเทศไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือในการแบ่งเบาภาระของคู่ค้า จึงได้มอบส่วนลดค่าเช่ารายเดือนเป็น 50% ให้กับผู้เช่าพื้นที่ค้าปลีกทุกโครงการ และลดค่าเช่า 20% สำหรับผู้เช่าอาคารสำนักงาน ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.-30 เม.ย.63 (ที่มา: มติชน)


KTBST : มองเป็นลบจากข่าวดังกล่าว โดยคาดว่าจะกระทบต่อรายได้ปีนี้ 2% และกระทบกำไรราว 12% เดิมคาดกำไร 1646 ล้านบาท +56% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เหลือ 1.4 พันล้านบาท +33% จากช่วงเดียวกันปีก่อน อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างปรับลดประมาณการกำไรลงทั้งจากธุรกิจโรงแรมที่จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงมากด้วย ซึ่งอาจจะทำให้กำไรสุทธิปี 2563 จะทรงตัวถึงปรับตัวลดลงจากปี 2562 ที่มีกำไรสุทธิ 1.05 พันล้านบาท


สำหรับ AWC ยังแนะนำ หลีกเลี่ยง อยู่ระหว่างปรับประมาณการ โดยมีความเสี่ยงจาก COVID-19 ที่จะให้ผลการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมจะปรับตัวลดลงมาก ซึ่งสัดส่วนรายได้จากธุรกิจโรงแรมอยู่สูงราว 60-65% ทั้งนี้ ราคาหุ้น AWC แม้จะปรับตัวลดลงมาก แต่ยังเทรดที่ PER ปี 2563 ที่ 61 เท่า สูงกว่าเมื่อเทียบค่าเฉลี่ยกลุ่มโรงแรมที่ 19 เท่า ขณะที่ PBV ปี 2563 อยู่ที่ 1.3 เท่า สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มโรงแรมที่ 1.0 เท่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X