> SET > III

20 มีนาคม 2020 เวลา 10:47 น.

IIIปรับแผนรับมือโควิด เช่าเหมาลำขนส่งสินค้า

ทันหุ้น –สู้โควิด – III หวังครึ่งปีหลังยอดขนส่งกลับมาเติบโต จากปริมาณ Backlog ที่มีอยู่จำนวนมาก ด้านโรคระบาดโควิด-19กระทบการขนส่นทางอากาศ เตรียมงัดเเผน 2 เช่าเหมาลำ ลุยส่งของเริ่มสัปดาห์หน้า ยังเดินตามแผนงานซื้อกิจการเเละร่วมทุนงานตามเดิม พร้อมทบทวนประมาณการรายได้ปีนี้อีกครั้งเดิมคาดโต 15%


นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จํากัด (มหาชน) III เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เป็นอยู่ปัจจุบัน บริษัทจึงได้เตรียมแผนรับมือเนื่องจากได้รับผลกระทบด้านการขนส่งทางอากาศ จากการปิดเที่ยวบินซึ่งทำให้ปริมาณการขนส่งหายไป ทั้งนี้ ภายในสัปดาห์หน้าบริษัทเตรียมจะเช่าเหมาลำเครื่องบิน เพื่อขนส่งสินค้าไปยังประเทศหลัก อาทิ เซี่ยงไฮ้ ญี่ปุ่น เป็นต้น


ส่วนการประเมินสถานการณ์เบื้องต้นมองว่าต้องใช้ระยะเวลาอีกหลายเดือน โดยในครึ่งปีหลังของปี 2563บริษัทคาดว่าจะมีการเร่งปริมาณการขนส่งที่ค้างอยู่ในปัจจุบันจำนวนมาก ซึ่งก็คาดว่าจะส่งผลดีต่อบริษัท ทางด้านการเติบโตของรายได้ในปี 2563 บริษัทคาดว่าจะทำได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา 2,712.5 ล้านบาท และบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ซึ่งหลังจากนี้จะมีการทบทวนแผนการดำเนินงานอีกครั้งหนึ่งหลังจากสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ


*ดีลพันธมิตรต่อยอดธุรกิจ

ทั้งนี้ปัจจุบันยังมีการเจรจากับพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เบื้องต้นมีโอกาสเห็นทั้งการเข้าลงทุนควบรวมกิจการ (M&A) และการร่วมทุน (JV) ที่มีความหลากหลายเปิดกว้างมากกว่าเดิม ทั้งในการขนส่งทางพื้นดิน (รถยนต์) และการขนส่งระบบราง (รถไฟ) เป็นต้น คาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ 1 ราย ภายในปี 2563 นี้ โดยได้วางงบลงทุนไว้ที่ 500 ล้านบาท เป็นเงินจากการดำเนินธุรกิจและการกู้ยืมจากสถาบันการเงินบางส่วน


ขณะที่บริษัทยังคงเป้าหมายตามแผนธุรกิจระยะ 3 ปี (ปี 2562-2564) ที่จะเป็นกลุ่มบริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำของไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเติบโตอย่าง ต่อเนื่องและยั่งยืน ซึ่งขับเคลื่อนจากธุรกิจหลัก 4 ธุรกิจ


อย่างไรก็ตามบริษัทยังมีการรับรู้กำไรสุทธิอย่างต่อเนื่องจากบริษัทที่ได้เข้าไปลงทุน จากทั้ง 2 บริษัท ได้แก่ Around Logistics management ประเทศฮ่องกง เเต่ในปีนี้อาจจะได้รับผลกระทบเนื่องจากเป็นการขนส่งทางอากาศ เเต่ DGP Singapore ถือเป็นเจ้าเดียวในตลาดที่ได้รับผลบวกจากโดวิด-19 ในตอนนี้ เพราะเป็นผู้ขนส่งสินค้าอันตราย อาทิ เจลล้างมือต่างๆ เเละบรรจุภัณฑ์ ทำให้มีงานเข้ามาจำนวนมาก คาดว่าผลประกอบการจะดีกว่าเป้าหมาย


*บุ๊กกำไรจากการลงทุน

นอกจากนี้ครึ่งปีหลังของปี 2563 บริษัทยังได้รับส่วนแบ่งกำไรของการเข้าร่วมลงทุนในบริษัท เอสเอแอล กรีป (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ SAL ผู้ให้บริการภาคพื้นอากาศยาน และผู้โดยสารโดยที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ได้มีมติเข้าซื้อหุ้นเพิ่มอีก 42.34% คิดเป็นเงินลงทุนรวม 188 ล้านบาท จากเดิมที่ถือหุ้นอยู่ 15.86% โดยการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว บริษัทจะเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 20เมษายน 2563 นี้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X