> SET > HTC

20 มีนาคม 2020 เวลา 10:27 น.

HTCลุยปั้นสินค้ารับดีมานด์ ปักเป้าปี63ยอดขาย7พันล.

ทันหุ้น -สู้โควิด-HTC เข้าสู่โหมดอากาศร้อน หนุนครึ่งแรกปี 2563 แจ่ม พร้อมยืนเป้าปี2563 ยอดขาย 7 พันล้านบาท รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว เดินหน้าลุยผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรสชาติใหม่ต่อเนื่อง อัพฐานโกยเงินเพิ่ม แถมออกมาตรการห้ามพนักงานเข้าพื้นที่เสี่ยงโควิด -19 หวังป้องกันปัญหาระยะยาว พร้อมไฟเขียวปันผลหุ้นละ 0.98 บาทต่อหุ้น กำหนด XD รับทรัพย์ 30 เมษายน 2563


แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของ บริษัทหาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) หรือ HTC ในช่วงครึ่งแรกปี 2563 น่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งหลังปี 2562เนื่องจากสภาพอากาศในประเทศไทยเริ่มมีอุณภูมิที่ร้อนขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นผลดีทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ต่างๆ ของบริษัทขยายตัวมากขึ้น


ปีนี้ยอดขาย7พันล.


ทั้งนี้้ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ HTC นั้้นมาจากการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้าในประเทศทั้งหมด โดยหากจำแนกโครงสร้างรายได้ตามรูปแบบของสินค้านั้นมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มประเภทน้ำดำภายใต้แบรนด์ "โคคา โคล่า (Coke)" คิดเป็นตัวเลขประมาณ 90% ส่วนที่เหลืออีก 10%นั้นมาจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มอื่นๆ เช่น น้ำหวานรสชาติในส่วนของชื่อ "แฟนต้า" ฯลฯ


อย่างไรก็ดี ในปี 2563 เบื้องต้นบริษัทยังคงเป้ายอดขายไว้ราว 7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 6.7 พันล้านบาท เพราะธุรกิจมีการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ประกอบการจะมีการออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรสชาติใหม่ๆ ในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นยอดคำสั่งซื้อของธุรกิจอีกทางหนึ่ง


เข้มมาตรการโควิด


สำหรับประเด็นเกี่ยวกับปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด 19 (COVID 19) ที่เกิดขึ้นนั้นในส่วนของการบริหารจัดการภายในองค์ได้มีการมาตรการห้ามพนักงานเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงต่างๆ ควบคู่ไปกับการปรับระบบบริหารจัดการช่องทางการจำหน่าย


ขณะเดียวกันทาง HTC ยังมีการใช้กลยุทธ์ผสมผสานผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับผู้บริโภคที่จะต้องอยู่ในบ้านมากขึ้น หลังล่าสุดได้มีการพัฒนาระบบ Digitalization เพิ่มประสิทธิภาพระบบการทำงาน ระบบการกระจายสินค้า ให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจค้าปลีก


จัดหนักปันผล0.98บ.


ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้จ่ายปันผลงวดสิ้นปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.98 บาทต่อหุ้น หลังภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2562 ปรับตัวดีขึ้น โดยกำหนดขึ้นเครื่องหมายได้รับสิทธิ์ปันผล (XD) ในช่วงวันที่ 30 เมษายน 2563 ซึ่งกำหนดรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น (Record Date) และจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในช่วง 21 พฤษภาคม 2563


อนึ่ง งบการเงินสิ้นปี 2562 บริษัทมีกำไรสุทธิราว 441 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 77% เมื่อเทียบกับปี 2561 โดยในปี 2562 บริษัทมีรายได้จากการขายสูงสุด จำนวน 6,776 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นเป็น 64 ล้านยูนิตเคสในปี 2562 หรือเติบโต 20% จากปี 2561 ที่เท่ากับ 53 ล้านยูนิตเคส


สำหรับการเติบโตของผลการดำเนินงานดังกล่าวนั้นมาจากบริษัทมีรายได้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 20% นั้นเป็นผลจากการดำเนินการบริหารการเติบโตของรายได้ (ราคาและการส่งเสริมการขาย) พร้อมกับการทำการแคมเปญตลาดตรงกับกลุ่มเป้าหมาย นอกเหนือจาก รายได้ที่แข็งแกร่งของปี 2562 ยังได้รับแรงหนุนมาจากการผลิตตามคำสั่งซื้อของพันธมิตรทางการค้าในประเทศที่ขยายตัวด้วย


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X