> SET > INTUCH

19 มีนาคม 2020 เวลา 11:07 น.

INTUCHธุรกิจแข็งแกร่ง ลุยลงทุนต่อยอด2-3ดีล

ทันหุ้น-สู้โควิด-INTUCH เชื่อมั่นธุรกิจยังแข่งแกร่ง แม้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 บ้างในด้านเศรษฐกิจ เดินเกมเจรจาเข้าลงทุนธุรกิจVC อีกราว 2-3 บริษัท หนุนมูลค่าพอร์ตเพิ่มขึ้น ฟากโบรกมองความกังวลของกลุ่มสื่อสารเริ่มลดลง เป็นจังหวะซื้อ ชู INTUCH เป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม จ่ายปันผลสูง มูลค่าเหมาะสมที่ 68 บาท


นางสาวทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสำนักนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจขณะก็ได้มีการติดตามสถานการณ์การเผยแพร่ของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด แต่ยังไม่ได้รับผลกระทบมากนักในขณะนี้ ซึ่งอาจจะมีในส่วนของADVANC บ้างที่ทำให้รายได้อย่างเช่นในการท่องเที่ยวที่จะสามารถขายซิม หรือแพคเกจไปต่างประเทศลดลงไปบ้าง


แต่โดยรวมก็ถือว่าเป็นผลกระทบจากภาพรวมเศรษฐกิจที่มีผลกระทบวงกว้างจากปัญหาดังกล่าว  โดยในส่วนของบริษัทก็ยังเป็นบริษัทผลการดำเนินที่งานแข็งแกร่ง และมีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอด้วยจึงเชื่อว่าจะยังเป็นหุ้นที่ดี แม้ขณะนี้อาจจะเดินทางไปให้ข้อมูล(โรดโชว์)แก่นักลงทุนไมได้ แต่ทางกองทุนก็ได้มีการติดต่อทางโทรศัพท์เข้ามาสอบภาพสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง


ธุรกิจยังแข็งแร่ง


ส่วนเป้าหมายการเติบโตอาจจะต้องรอทางADVANC ประกาศก่อน เพราะก่อนหน้านี้ADVANC ก็มีการเข้าร่วมการประมูล 5G ทำให้อาจจะต้องมีการมาพิจารณาเรื่องเป้าหมายในการเติบโตสำหรับปี2563 อีกครั้ง จากนั้นก็จะมีการรายงานให้ทราบต่อไป ขณะที่การเข้าลงทุนในธุรกิจเงินร่วมทุน (Venture Capital : VC) หรือธุรกิจสตาร์อัพ ขณะนี้มีการเจรจาอยู่ 2-3 ราย ซึ่งปีนี้บริษัทก็ตั้งงบลงทุนที่ 200 ล้านบาท ยังคงนโยบายลงทุนใน Telecom, Media , Technology (TMT)และกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีที่เกิดใหม่ เช่น Artificial Intelligence (AI), Internet of Things (IoT) ,Blockchain Data Analytics


ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นปียังไม่ได้มีการเข้าลงทุนบริษัทใด อย่างไรก็ดีสำหรับการเข้าลงทุนธุรกิจ VC นั้นที่ผ่านมาก็สร้าง Portfolio Value เพิ่มเป็น 1,058 ล้านบาท จากมูลค่าลงทุนที่ 652 ล้านบาท ส่วนการที่ บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด (WONGNAI) มีแผนจะเข้าตลาดหุ้น ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมและเดินหน้าขยายธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งก่อน


เป็นจังหวะซื้อ


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุถึง Telecom Sector ว่าจากความกังวลเริ่มลดลงเป็นจังหวะ“ซื้อ” โดยมีมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่ม หลังจากที่ผ่านช่วงไตรมาส 3/2562เป็นต้นไป เชื่อว่าด้วย การประมูล 5G ที่เป็นปัจจัยบวก อีกทั้งความกังวลด้านคู่แข่งที่ลดลงรวมไปถึง ราคาหุ้นในกลุ่มที่ลดลงมาก และ การใช้จ่ายด้านโฆษณาที่เพิ่มขึ้น ทำให้เชื่อว่าเมื่อสถานการณ์ปกติกลุ่มสื่อสารจะปรับตัวเพิ่มขึ้น เลือก INTUCH เป็นหุ้นแนะนำของกลุ่ม เนื่องจากเงินปันผลที่สูงและราคาหุ้นที่ลดลง มูลค่าที่เหมาะสม 68 บาท


ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส มองว่า INTUCH แม้การเติบโตไม่เด่น แต่มีจุดเด่นที่ความมั่นคง จากบริษัทลูกอย่าง ADVANC ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด(มหาชน) แนะนำรอซื้อเมื่อราคาหุ้นอ่อนตัว INTUCH เช่นกัน ราคาเป้าหมาย 80 บาท แม้ธุรกิจมือถือจะมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น แต่หุ้นมีจุดเด่นจากการจ่ายเงินปันผลซึ่งคาดว่าในปี 2563 จะมีอัตราการจ่ายเงินปันผลในระดับ 5.9% และในปี 2564 อยู่ที่ 5.6%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X