> SET > CPL

19 มีนาคม 2020 เวลา 11:04 น.

CPLรับอานิสงส์กลุ่มสินค้าเซฟตี้ ดันยอดขายโต

ทันหุ้น-สู้โควิด- CPL เผยช่วง 2 เดือนแรกปี 2563  สินค้าเซฟตี้ โปรดักส์ในกลุ่มป้องกันไวรัสโควิด-19 ดันยอดขายแพงโกลิน เพิ่มขึ้น 6%  โดยเฉพาะหน้ากาก Pango Care ยอดขายกระฉูด 126% ขณะที่ชุดป้องกันฝุ่นและเคมี โตกระโดด 600% หนุนผลงานแกร่ง


นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CPL ผู้นำอุตสาหกรรมฟอกหนังสำเร็จรูปรายใหญ่ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (เซฟตี้โปรดักส์) ภายใต้แบรนด์ “แพงโกลิน” กล่าวว่า ในช่วง 2 เดือนแรกของปี2563 การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ทำให้แพงโกลินมียอดขายสินค้าในกลุ่มเซฟตี้ โปรดักส์ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็น 6%สวนทางกับอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอลง  ได้แก่ หน้ากาก Pango care ที่เติบโต 126% และชุดป้องกันฝุ่นและสารเคมี Ultitec ที่เติบโตถึง 600%ขณะที่ยอดขายกลุ่มรองเท้านิรภัยเพิ่มขึ้น 2.5% และกลุ่ม PPE หรืออุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล เติบโตราว 15%


จากความต้องการผลิตภัณฑ์กลุ่มป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นเกินกว่าความคาดหมาย ประกอบกับโรงงานผลิตสินค้าในจีนประสบปัญหาหยุดชะงัก ทำให้สินค้าในกลุ่มหน้ากาก Pango Care และ ชุดป้องกันฝุ่นและสารเคมี Ultitec มีปริมาณไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย บริษัทจึงยุติการทำตลาดชั่วคราวจนกว่าโรงงานในจีนจะเริ่มผลิตและสามารถส่งออกสินค้าดังกล่าวได้อีกครั้ง


จึงปรับกลยุทธ์หันมาทำตลาดสินค้าในกลุ่มรองเท้านิรภัย เนื่องจากเป็นสินค้าที่ผลิตได้เองจากโรงงานแพงโกลิน อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ที่ผลิตได้เต็มกำลังการผลิตที่ 80,000 คู่ต่อเดือน และหมวกนิรภัยที่ผลิตได้ 60,000 ใบต่อเดือน ซึ่งสินค้าของแพงโกลิน สามารถเข้ามาเสริมความต้องการในตลาดเพิ่มเติมในช่วงที่รองเท้านิรภัยที่ผลิตในจีนหายไปจากตลาดได้อีกด้วย


รวมถึงทำตลาดผลิตภัณฑ์ SMART Sense ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เป็นการเปิดตลาดใหม่ในกลุ่ม PANGO Solution จากที่เคยเน้นเฉพาะอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล จะขยายไปสู่สินค้านอกกลุ่ม เพื่อกระจายความเสี่ยง ลดผลกระทบจากการแข่งขันในตลาด และสร้างการเติบโตในอนาคต โดยมี SMART Sense เป็นสินค้าชูโรง ซึ่งอยู่ระหว่างการเจาะกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม เพื่อนำเสนอบริการด้านการติดตามตรวจสอบด้านความปลอดภัยเชิงรุก (Active Safety Monitoring) และการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิตภายในผ่านอุปกรณ์ SMART Sense ซึ่งได้รับผลตอบรับที่น่าพอใจ



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X