> SET > PTT

18 มีนาคม 2020 เวลา 13:40 น.

เปิดรายชื่อหุ้นใน SET100 เข้าข่ายซื้อหุ้นคืน, PTT-PTTEP ร่วมติดโผ

สำนักข่าว"ทันหุ้น"-สู้โควิด รายงานว่า SCBS ประเมินหุ้นใน SET100 ที่มีความพร้อมทางการเงิน ที่สามารถซื้อหุ้นคืนได้ นำโดยหุ้น PTT และหุ้น PTTEP หลังราคาหุ้นปรับตัวลงแรงต่อเนื่อง  ขณะที่นับตั้งแต่ต้นปีนี้มี 17 บริษัทแล้วประกาศซื้อหุ้นคืน เป็นเม็ดเงินรวม 6.46 หมื่นล้านบาท 


บล.ไทยพาณิชย์ หรือ SCBS ได้สรุปการทำโครงการซื้อหุ้นคืนของบริษัทจดทะเบียนนับตั้งแต่ปี 2563 พร้อมประเมินบริษัทจดทะเบียนที่มีความพร้อมทางการเงิน หากจะพิจารณาซื้อหุ้นคืน โดยระบุว่าความกังวลผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 กดดันให้ราคาหุ้นปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เริ่มเห็นหลายบริษัทจดทะเบียน ออกมาทำโครงการซื้อหุ้นคืนตั้งแต่ต้นปี 2563 เช่น บริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ เช่น KBANK, SCB, CPF, CPALL  และ TU หลังบริษัทเหล่านี้มองว่าสภาพคล่องในธุรกิจมีเหลืออยู่ และมูลค่าของหุ้นลดลงมากเกินไปไม่ได้สะท้อนพื้นฐานที่แท้จริง 


ฝ่ายวิจัย SCBS ได้ทำการตั้งสมมติฐานเพื่อพิจารณาหาบริษัทจดทะเบียน ที่มีความพร้อมทางการเงินหากจะทำโครงการซื้อหุ้นคืน โดยมีเงื่อนไขต้องเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีสัดส่วนของผู้ถือหุ้นสูง มีเงินสดมากกว่าหนี้สินมาก และราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี พบว่าบริษัทจดทะเบียนที่มีความพร้อมทางการเงินหากจะซื้อหุ้นคืนได้แก่ TFMAMA,  M , OISHI,  COTTO,  GGC,  HUMAN และ APCS


**PTT-PTTEP ติดโผ 


ขณะที่หากเป็นหุ้น SET100 มองประเด็นของเงินสดในมือและสถานะทางการเงินเป็นสำคัญ โดยภาพของการทำโครงการซื้อหุ้นคืน คาดต้องมีราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี พบว่าบริษัทจดทะเบียนที่มีความพร้อมทางการเงิน หากจะทำโครงการซื้อหุ้นคืน ได้แก่ PTT, GFPT,  PTTEP, STPI,  HANA


ส่วนบริษัทที่ประกาศซื้อหุ้นคืนไปแล้วนับตั้งแต่ต้นปีนี้ คิดเป็นมูลค่าเงินที่ซื้อหุ้นคืนจำนวนรวม 64,630.89 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X