> SET > SHR

18 มีนาคม 2020 เวลา 09:52 น.

SHRลุยซื้อโรงแรมอัพฐาน จ่อบุ๊กรายการพิเศษ520ล.

ทันหุ้น - SHR แย้มดีลขายหุ้นโครงการเกาะ 3 ในมัลดิฟส์ มูลค่าราว 520 ล้านบาทฉลุย จ่อบุ๊กเข้างบการเงินได้ช่วงไตรมาส1/2563 พร้อมปักเป้าปี 2563 รายได้โตต่อเนื่องจากปีก่อน รับเก็บเกี่ยว crossroad เต็มปี แถมเดินหน้าทุ่มงบ 4-6 พันล้านบาท รุก M&A โรงแรมใหม่ อัพฐานธุรกิจเพิ่ม


นายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เอส โฮเทลแอนท์ รีสอร์ท จำกัด(มหาชน) หรือ SHR เปิดเผยถึงแผนการขายหุ้นในสัดส่วน 50% ในบริษัท Prime Locations Management 3 Ltd มูลค่าราว 16.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นประมาณ 520 ล้านบาท (อิงข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนของธนาคารแห่งประเทศ ณ 16 มี.ค.63 ที่ราว 32.12บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ) ให้แก่บริษัท Wai Eco World Developer Pte (EWD) ซึ่งเป็นนักลงทุนในเมียนมานั้นปัจจุบันขั้นตอนต่างๆ ได้เสร็จสิ้นแล้ว และน่าจะสามารถบันทึกรายการพิเศษจากการขายหุ้นดังกล่าวเข้าในงบการเงินได้ในช่วงไตรมาส 1/2563


สำหรับ "Prime Locations Management 3 Ltd " ปัจจุบันเป็นผู้พัฒนาโรงแรมแบบ High-end lifestyle resort บนเกาะ 3 ของโครงการ CROSSROADS สาธารณรัฐมัลดีฟส์ โดยน่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างโรงแรมบนเกาะดังกล่าวได้ในช่วงไตรมาส 3/2563 และน่าจะแล้วเสร็จไม่เกินปี 2565


ผลงานโตต่อเนื่อง


ขณะที่ผลประกอบในปี 2563 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปี 2562 ที่ 4.03 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมีจะมีการรับรู้รายได้จาก Crossroads เข้ามาเต็มปี ประกอบมองว่าปัญหาทุกอย่างน่าจะคลี่คลายภายในไตรมาส 3/2563และน่าจะได้ธุรกิจโรงแรมกลับมาฟื้นตัวได้ในช่วงไตรมาส 4/2563นอกเหนือ จากการมีรายการพิเศษจากการขายหุ้นเข้ามาเสริม


อย่างไรก็ดี โครงการ "Crossroads" นั้นบริษัทได้มีการเปิดตัวในช่วงปี 2562ที่ผ่านมา ซึ่งในโครงการดังกล่าวประกอบด้วย โรงแรมชั้นนำถึง 2 แห่ง ได้แก่ SAii Lagoon Maldives, Curio Collection by Hilton และ Hard Rock Hotel Maldives อีกทั้งทั้งพื้นที่สำหรับความบันเทิงและร้านค้าปลีกขนาด 11,000 ตารางเมตรภายใต้ชื่อ The Marina @ CROSSROADS เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยงให้มีประสิทธิ์ภาพ


หากพิจารณาเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวจะพบว่าทำเลที่ตั้งของโครงการอยู่ในพื้นที่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาติเวลาน่า และเมืองหลวงมาเล่ สำหรับการพักผ่อนระดับเวิร์ลคลาสที่ผนวกทุกบริการไว้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งโรงแรม รีสอร์ท ความบันเทิง ร้านค้าปลีก และภัตตาคาร และได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี


M&Aโรงแรมเพิ่ม


นอกจากนี้ ทาง SHR ได้ตั้งงบลงทุนราว 4-6 พันล้านบาท รองรับการเข้าควบรวมหรือซื้อกิจการ (M&A) โรงแรมทั้งในและต่างประเทศเพิ่มเติม หวังเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจในอนาคตและสนับสนุนภาพรวมธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง หวังขยายธุรกิจโรงแรมของบริษัทให้กว้างขึ้น จากปัจจุบันที่มีโรงแรมภายใต้การบริหารทั้งหมด 39 แห่ง และมีจำนวนห้องพักราว 4,647 ห้อง


ส่วนในแง่ปัจจัยเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่เกิดขึ้นนั้นได้ส่งผลกระทบต่อโรงแรมของธุรกิจทั้งในและต่างประเทศพอสมควร แต่ทาง SHR ก็พยายามบริหารจัดการโดยในส่วนของโรงแรงในมัลดิฟนั้นได้มีการปรับกลยุทธ์โดยสามารถให้ลูกค้าเลื่อนกำหนดการเข้าพักออกไปได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/2563 ถึงไตรมาส 1/2564 จากเดิมที่มีกำหนดจะเข้าพักในไตรมาส 1/2563 เพื่อเป็นการรักษาฐานรายได้ของบริษัทได้มากถึง 50% จากเดิมที่มียอดยกเลิกการจองสูงถึง 50-100 ล้านบาท


“หากทุกอย่างคลี่คลายในกรอบที่เรามองไว้ ระยะสั้นเราเองจะมีการหันทำตลาดลูกค้าในกลุ่มของเอเชียผ่านรูปแบบ OTA ให้มากขึ้น ควบคู่ไปกับการดึงดูดลูกค้าในส่วนของยุโรปเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้ลูกค้ากลุ่มยุโรป 40-50% เพื่อสนับสนุนให้ภาพรวมผลงานกลับเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต” นายชัยรัตน์กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X