> SET > MK

10 มีนาคม 2020 เวลา 15:49 น.

MKมั่นใจธุรกิจให้เช่าโตต่อ เน้นรักษาอัตราเข้าพัก80%

ทันหุ้น –MK มั่นใจธุรกิจอพาร์ทเมนต์ คอนโดให้เช่ายังโตต่อ เน้นรักษาอัตราเช่าให้อยู่ที่ 80% ชู “โครงการพาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77” ปลื้มปี 2562 มีอัตราการเข้าพักมากกว่า 80% คิดเป็นรายได้ 42 ล้านบาท เติบโต 75% จากปีก่อนที่มีรายได้ 24 ล้านบาท


นายศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารโครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอพาร์ทเมนต์ให้เช่าว่า ตลาดอพาร์ทเมนต์หรือตลาดคอนโดมิเนียมเพื่อเช่า นับเป็นตลาดที่น่าสนใจสำหรับผู้ซื้อที่ต้องการลงทุนในระยะยาว โดยโครงการพาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 ซึ่งในปี 2562 ที่ผ่านมาเป็นปีที่โครงการได้การตอบรับเป็นอย่างดีโดยมีอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) มากกว่า 80% เติบโตต่อเนื่อง


*รักษาอัตราเช่าให้อยู่ที่ 80%

โดยคิดเป็นรายได้จากการเช่ารวมที่ 42 ล้านบาท ในขณะที่ปีก่อน (2561) มีรายได้รวมอยู่เพียง 24 ล้านบาทเท่านั้น สำหรับค่าเช่าเฉลี่ยมากกว่า 1.2 แสนบาท/เดือน สำหรับในปี 2563 นี้ บริษัทคาดการณ์จะสามารถรักษาอัตราเข้าพักให้อยู่ที่ 80% ของจำนวนห้องเช่าทั้งหมด


โดยกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาเช่าส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจที่ทำงานในประเทศไทย การรักษาฐานลูกค้ากลุ่มนี้เอาไว้ ควบคู่ไปกับสินค้าที่มีคุณภาพ ซึ่งต้องยอมรับว่า พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 เป็นโครงการที่เด่น และยังตั้งอยู่บนทำเล “สุขุมวิท-อ่อนนุช” ที่สามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง ตัวโครงการเองก็พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อีกทั้งซัพพลายในตลาดเซ็กเมนต์ระดับลักชัวรี่บนทำเลนี้ก็มีไม่มาก โครงการนี้จึงนับเป็นโครงการที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ โดยลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มผู้บริหารระดับสูง


*ชู พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77

“การทำโครงการเพื่อเช่า จะต้องเน้นถึงผู้ที่ต้องการเช่าอย่างมากๆ ว่ามีความต้องการอย่างไร สำหรับโครงการพาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 เป็นโครงการที่เราต้องการสร้างที่อยู่อาศัยให้ลูกค้ากลุ่มไฮเอนด์ ซึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และต้องการความพรีเมี่ยมในการอยู่อาศัย เมื่อตีโจทย์ตรงนี้ได้แล้วเราจึงมุ่งพัฒนาโครงการที่มีห้องขนาดใหญ่ โดยที่นี่ห้องเริ่มต้นขนาดเกือบ 300 ตารางเมตร และมีความสงบ พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก ที่จอดรถมากถึง 208% อีกทั้งสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ที่ให้อารมณ์เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและพิเศษไปกว่านั้น โครงการตั้งอยู่ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งยังเดินทางสะดวก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า” นายศักดินา กล่าว


สำหรับโครงการพาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 (PARK COURT SUKHUMVIT 77) ตั้งอยู่ทำเลสุขุมวิท 77 มูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการอพาร์ทเมนต์ และคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซัวรี่ โดยทั้งโครงการมีเพียง 5 อาคาร 70 ยูนิต บนพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 7.8 ไร่ โดยแบ่งเป็นคอนโดมิเนียมเพื่อขาย 2 อาคาร (อาคาร A และ อาคาร D) จำนวน 28 ยูนิต และอพาร์ทเมนต์เพื่อเช่า อีก 3 อาคาร จำนวน 42 ยูนิต (อาคาร B, อาคาร C และ อาคาร E) พร้อมด้วยที่จอดรถ 208% โดยราคาเช่าเริ่มต้นที่ ยูนิตละ 120,000 บาทต่อเดือน และ ราคาขายเริ่มต้น ยูนิตละ 45 ล้านบาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X