> บาดตาเซียน > SHR

06 มีนาคม 2020 เวลา 06:30 น.

SHR – ลองวิชา แต่อย่าลองของ

ที่มาที่ไป… คำกล่าวที่จั่วหัววันนี้ หลายท่านอาจจะบอกว่า อ้าว มันไม่เหมือนกันหรอกหรือ จริงๆ แล้ว ไม่เหมือนนะครับ แต่ก็อย่างว่า ในความเห็นของแต่ล่ะท่าน อาจจะมองว่า มันก็เหมือนกันแหละ แต่ถ้าเอาจากการปฺฏิบัตในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง จะรู้ได้เองว่า อันไหนคือลองของ อันไหนคือลองวิชา… แต่ถ้าจะ เป็นจากความรู้สึก ถ้าอะไรที่เป็นไปในทางที่ดี ทำแล้วจะหวังได้ผลในทางที่ดี อันนั้น จะใช้คำว่า ลองวิชา แล้วเรื่องไหน สิ่งไหน กระทำแล้ว รู้ๆ อยู่ว่า ผลนั้นอาจจะออกมาในทางร้ายเสียมากกว่า แม้ว่าถ้าทำได้ จะดี แต่โอกาสดีมันมีน้อยกว่า นั่นแหละครับ น่าจะต้องเรียกว่า ลองของ… แล้วในเรื่องหุ้น ลองวิชาหรือลองของ ต้องเรียกอันไหน แล้วอย่างไรถึงจะเรียกว่าลองวิชา แล้วไม่ให้ลองของ คือต้องไม่ทำอะไร ไม่ทำแบบไหนกัน… เรื่องนี้ เหนือเมฆแค่เอามาเกริ่นๆ ไว้ เพราะจะเป็นเรื่องของการเอาไปประยุกต์ใช้กับความคิดในเรื่องของ การ Trade ระยะสั้น นั่นแปลว่า จะถูกบรรจุไว้ในวิชาการเรียนการสอน หรือ การอบรมคอร์สทางเทคนิค ที่อาจจะจัดขึ้นใน ครึ่งปีหลังนี้… ซึ่งอาจจะขึ้นอยู่กับ สถานการณ์ของ CoviD-19 ด้วยนะครับ… ก็ตามข่าว หรือความคืบหน้าของคอร์สอบรม กันต่อไปนะครับ จะอัพเดทให้ในการ “Live ห่อกลับบ้าน” ทางเฟสบุ๊ค ที่เพจ TH UTRADE นะครับ… แต่สำหรับหุ้น SHR วันนี้ ก็เรียกว่า เอาวิชาเบื้องต้น ของการเรียนเทคนิคพื้นๆ มาลองวิชากัน ถ้าเป้นไปตามวิชาที่เรียนๆ กันมา โอกาสขึ้นของ SHR น่าจะมีมากกว่า แต่ถ้าเกิดไม่ใช่ หรือ ไม่เป้นไปตามที่ควรจะเป็น ก็อย่าดื้อ อย่าฝืน หรืออย่าทนถือไปเชียว เพราะนั่น จะเข้าข่าย เป็นการลองของ


ดูตามเกม… จริงๆ วันนี้ หรือ ระยะสั้นมาก (1-3 วัน) ราคาต้องพร้อมที่จะขึ้นแรงๆ ได้นะ หรือ ยิ่งถ้าวันนี้ เล่นแกว่งตัวเหนือระดับ 2.20 ได้มั่นคง นั่นอาจจะเป็นสัญญาณ พร้อมไล่ราคาสักไม้สองไม้


แนวรับ : … 2.20-2.18 ราคานี้ น่าสนใจ หลุด 2.10Cut Loss

เป้าหมาย   : … 2.40-2.44 ซึ่งถ้ายืน 2.44 ได้ ก็ต้องมอง 3.00 ต่อ


Price Chart…(SHR)  ความเห็น … จากสัญญาณทางเทคนิค

กราฟราคาหุ้น SHR… หนึ่งในครื่องมือแรกๆ ในเบื้องต้น ที่ ท่านเริ่มเรียนเทคนิค จะต้องรู้ ก็คือ RSI และตัว RSI นั้น ก็ยังสามารถใช้ดู Divergent ได้อีกด้วย จากภาพนี้ เราจะเห็นสัญญาณ Bullish Divergent แน่ล่ะ แต่ถามว่า ราคาจะขึ้นแรงๆ ตามทฤษฎีได้หรือไม่ ก็ต้อง กล่าวว่า น่าจะเป็นไปได้ แม้ว่าเส้น MA. ยังไม่บอกถึง แนวโน้มว่าจะเป็นขาขึ้นจริง แต่การขึ้นมาทดสอบเส้น MA25days เป้นครั้งที่ 2 นี้นั้น ก็น่าจะบอกถึงแนวโน้ม ของการอยากจะขึ้นมากว่า อยากลง… การยืนระดับ MA. ได้ และ MA. เริ่มผ่อนคลายแนวโน้มในเชิงลบลงนั้น เราจะถือว่าเป็นเรื่องดี โอกาสที่จะมีแรงซื้อเข้ามาแทนที่ แบบว่า ไล่ซื้อนั้น น่าจะสามารถคาดหวังได้

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X