> SET >

27 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 14:20 น.

จุดไหนดี? เสี่ยป๋องชี้จุดกล้าซื้อหุ้นตอนไหน

นายวัชระ แก้วสว่าง นักลงทุนรายใหญ่ กล่าวในรายการ “ทันหุ้น ทันเกม” ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยที่ร่วงลงมาเเรงนั้น เกิดจากตลาดหุ้นไทยหลุดเส้นค่าเฉลี่ย 75 เดือนที่  1,524 จุด ในเดือนมกราคม ซึ่งเส้นนี้เป็นแนวรับทางเทคนิคที่สำคัญหากหลุดก็จะมีโอกาสที่จะทำให้หุ้นร่วงลงแรก ตลาดหุ้นไทยเคยหลุดเส้นค่าเฉลี่ย 75 เดือนมาแล้ว 2 ครั้ง คือ ในปี  2539 ที่เกิดวิกฤตต้มยำกุ้งหุ้นร่วงต่ำสุด 78.6 % และในปี 2551 ก็มีการปรับตัวลงมาเช่นเดียวกันกว่า 60% ซึ่งน่าสังเกตุที่ใช้ระยะห่าง 12 ปีพอดี ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริง ทางทฤษฎีในปี 2563 ตลาดก็น่าจะร่วงเเรงเช่นเดียวกัน ซึ่งเส้น MACD รายเดือน ก็ต่ำกว่า 0 เหมือน2ครั้งที่ผ่านมา 


ซึ่งหากจะมองเเนวรับต่อไปจะอยู่ที่ 1,290 จุด โดยประมาณ ถ้าสามารถยืนได้จะถือว่าเเข็งเเรงมาก แต่ถ้าหลุดก็มีจุดรับประมาณ 1110 จุด แต่เชื่อว่าหุ้นไทยที่ร่วงลงมาครั้งนี้อาจจะไม่รุนเเรงเหมือนในอดีต เนื่องจากฐานะทางการเงินเเละความมั่นคงของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มีความเเข็งเเรงขึ้น เพียงเเต่ว่าไม่มีการเติบโตเท่านั้น อย่างไรก็ตามในส่วนตัวมองว่าตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะขึ้นไปแตะระดับ 2,800 จุด ได้ แต่จะต้องย่อลงมากก่อนในเชิงเทคนิคขึ้นอยู่กับว่าจะย่อเท่าไหร่


ส่วนเชิงพื้นฐานสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบกับฐานล่างของเศรษฐกิจระดับรากหญ้า รวมถึงเกษตรกรที่โดนปัญหาภัยเเล้ง เเต่ฐานบนยังดีอยู่


สำหรับกลยุทธ์ส่วนตัวตอนนี้ยังคงต้องรอดูสถานการณ์ไปก่อน ยังไม่เข้าไปซือ้หุ้น แม้ว่าจะมีหุ้นการจ่ายปันผลสูง บริษัทพื้นฐานดี แต่ก็มีโอกาสที่จะได้ราคาถูก แต่ยอมรับว่าท้ายที่สุดหุ้นจะกลับพื้นคืนไป สำหรับเทคนิคการเลือกหุ้นของเสี่ยป๋องนั้น จะเลือกซื้อหุ้นที่มีการปรับตัวลงมาเเรงๆ เเต่เป็นบริษัทขนาดใหญ่มีสภาพคล่องมาก มีวอลุ่มซื้อขายสูง ซึ่งถ้าหากตลาดเป็นขาขึ้นจะมีอัพไซต์มาก



#วัชระ แก้วสว่าง #เสี่ยป๋อง #SET #ตลาดหุ้น #หุ้นไทย #กลยุทธ์ลงทุนหุ้น #นักลงทุนรายใหญ่

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X