> SET > CPN

21 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 09:45 น.

บอร์ด CPN ไฟเขียวซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 5 พันลบ.เริ่ม 6 มี.ค., จ่ายปันผล 1.30 บาท/หุ้น

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า บอร์ด CPN อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน มูลค่าไม่เกิน 5 พันล้านบาท ในช่วงเวลา 6 มี.ค.ถึง 5 ก.ย.63 เป็นเวลา 6 เดือน นอกจากนี้ยังได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการปี 62 ในอัตราหุ้นละ 1.30 บาท กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD)   วันที่ 31 มี.ค. และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 15 พ.ค.63  รวมถึงจะออกหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 4 หมื่นล้านบาท 


บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือ CPN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการได้อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน ในวงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท หรือจำนวนหุ้นไม่เกิน 77 ล้านหุ้น หรือ 1.7% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด เป็นการซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.ถึง 5 ก.ย.2563 เหตุผลเพื่อบริหารสภาพคล่องทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่นต่อสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและศักยภาพในการ

สร้างผลตอบแทนในอนาคตของบริษัท และเพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้น(ROE) รวมถึงเพิ่มกำไรสุทธิต่อหุ้น(EPS) 


นอกจากนี้ คณะกรรมการยังได้อนุมัติ การจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 1.30 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD)   วันที่ 31 มี.ค.2563 และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการับเงินปันผลในวันที่ 1 เม.ย.2563 โดยจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 15 พ.ค.2563


และยังได้อนุมัติการออกหุ้นกู้จำนวนไม่เกิน 40,000 ล้านบาท โดยอายุหุ้นกู้ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง รวมถึงอาจะเป็นหุ้นกู้ที่ครบกำหนดไถ่ถอนเมื่อมีการเลิกบริษัท เช่นเดียวกับอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้ หรือตามข้อตกลงเงื่อนไขของหุ้นกู้ที่ได้ออกในคราวนั้น


**โบรกฯ มองเชิงบวก


บล.เคทีบี(ประเทศไทย) มีมุมมองเป็นบวกต่อโครงการการซื้อหุ้นคืน โดยบริษัทประเมินว่าราคาหุ้นในปัจจุบันอยู่ในระดับต่ำเกินไป ซึ่ง imply ว่าราคาซื้อหุ้นคืนเฉลี่ยจะอยู่ที่ 64.94 บาท (สูงกว่าราคาปัจจุบัน +9%) ฝ่ายวิจัยคาดว่า จะช่วยหนุนราคาหุ้นและจำกัดการปรับตัวลดลงของราคาหุ้นได้ โดยยังคงคำแนะนำ "ซื้อ" CPN และราคาเป้าหมายที่ 74.00 บาทต่อหุ้น 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X